Đời sống - Xã hội

Chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp

Ngày đăng: 12/8/2021

Việc thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ trong thời gian qua đã được Than Cọc Sáu duy trì hiệu quả thông qua các công đoàn bộ phận đã hoạt động tích cực, quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau. Vừa qua, Công đoàn bộ phận Phân xưởng Sửa chữa Ô tô, Công ty CP than Cọc Sáu đã đến nhà anh Nguyễn Văn Sơn - công nhân thợ Gò bậc 5/5 thuộc tổ Két mát để trực tiếp trao số tiền 9 triệu 150 nghìn đồng do CNVCLĐ Phân xưởng quyên góp và hỗ trợ của Công đoàn Công ty và Công đoàn bộ phận.
 
Đ/c Đỗ Tiến Hưng - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng S/c Ô tô (đứng bên phải) trao số tiền quyên góp của CNVCLĐ đơn vị ủng hộ gia đình anh Sơn

Ngày 3/8/2021 được tin anh Nguyễn Văn Sơn phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Công đoàn phân xưởng đã phát động tới toàn thể CNVCLĐ trong phân xưởng chung tay quyên góp để hỗ trợ cho anh Sơn và gia đình có thêm kinh phí tiếp tục điều trị chữa bệnh. Sau 3 ngày vận động, số tiền quyên góp là 7.650.000 đồng và số tiền này đã được chuyển tới tận tay con trai anh Sơn là cháu Nguyễn Thanh Hải vào chiều ngày 7/8/2021. Nhân dịp này, Công đoàn bộ phận PX S/c Ô tô hỗ trợ 500 nghìn đồng, Công đoàn Công ty hỗ trợ 1 triệu đồng.

Hiện nay gia đình anh Nguyễn Văn Sơn gặp rất nhiều khó khăn, bản thân anh là lao động chính của gia đình nhưng lại mắc nhiều bệnh nền là bệnh tiểu đường, bệnh gút, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao. Anh đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Vợ anh không có công việc ổn định, hiện tại đang chăm anh trong bệnh viện; Con trai anh chị sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chưa xin được việc làm.

Trao đổi với chúng tôi khi đến trao tiền, cô hàng xóm chia sẻ: “nhà chú Sơn khổ lắm các cô các chú ạ. Chú Sơn thì hiền lành, chịu khó; vợ tần tảo sớm hôm. Từ ngày bị nằm viện đến nay nhà toàn khóa cửa tối ngày, con trai đi bộ đội về chưa có việc làm nhưng trong lúc khó khăn cũng phải chạy đôn chạy đáo đi tìm việc làm thêm tối ngày, khổ lắm các cô các chú ạ”.

Sự quan tâm của Công đoàn Công ty và tập thể CNVCLĐ Phân xưởng Sửa chữa Ô tô là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần vô cùng quý báu để anh Sơn tiếp tục chống chọi với bệnh tật. Điều này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nét đẹp văn hóa “Sẻ chia – Giúp đỡ” của Than Cọc Sáu nói riêng và người thợ mỏ nói chung đã và đang thường xuyên được thực hiện./.
    Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản