Đời sống - Xã hội

Cùng nhau vượt qua đại dịch

Ngày đăng: 3/8/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư trở lại gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội cũng như cuộc sống người dân, người lao động. Công ty than Hòn Gai - TKV đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời. Qua đó, các hoạt động này đã góp phần chia sẻ với những khó khăn của người lao động cũng như chung sức với Tập đoàn Than –Khoáng sản Việt Nam thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, duy trì và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty than Hòn Gai- TKV đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ chủ động sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp và toàn hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tích cực tham gia ủng hộ cho “Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19”;thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế; triển khai một số hoạt động hỗ trợ các địa phương có dịch bệnh, người lao động Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC) trong thời điểm gặp khó khăn về SXKD và trực tiếp người lao động tại Công ty bị ảnh hưởng do dịch bệnh.
 

Công ty hỗ trợ nhân dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều
 
Cùng tiếp sức với tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng chống dịch Covid 19 và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Chính phủ và tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động, CBCNV Công ty Than Hòn Gai - TKV đã tiêu thụ 10 tấn vải thiều Bắc Giang và phân phối cho CBCNV số lượng 02kg/người. Một số ít còn lại được sử dụng ngay tại các bếp ăn tập thể của Công ty với số tiền chi phí  260 triệu đồng. Trước đó, Công ty Than Hòn Gai - TKV cũng là đơn vị tiên phong, nhiều lần tổ chức vận động CBCNV ưu tiên sử dụng các sản phẩm nông thủy sản của nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chương trình này đã góp phần chia sẻ, giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế.
 

Sản phẩm mắm tép được đưa vào bữa ăn ca phục vụ người lao động
 
Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã phối hợp cùng Công ty VTTC chuyển 65 hộp mắm tép, sản phẩm đồ ăn chế biến sẵn đưa vào sử dụng tại các bếp ăn trong Công ty. Đây là sản phẩm được Công đoàn TKV trích nguồn kinh phí mua hỗ trợ Công ty VTTC trong thời điểm khó khăn về SXKD do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 để phân bổ cho một số Công ty dùng thử nghiệm bổ sung thêm vào bữa ăn ca cho người lao động. Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đoàn viên, CNVCLĐ và phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái - Chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch”, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ và ủng hộ người lao động Công ty VTTC thông qua việc mua sử dụng các sản phẩm phục vụ bữa ăn ca và sinh hoạt hàng ngày của thợ Mỏ và người dân.

Công ty tiếp tục thực hiện công tác quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động, thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội để người lao động yên tâm công tác; nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, người lao động; dự báo tình hình, xây dựng kịch bản trong trường hợp xảy ra “điểm nóng”; triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, vận động, giải thích để người lao động hiểu, chấp hành Pháp luật. Công tác hậu cần để bảo đảm điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho người lao động ở lại Công ty không về địa phương vì có nguy cơ lây lan dịch bệnh đã được Chuyên môn và Công đoàn triển khai thực hiện kịp thời, bố trí chỗ ăn, ở cho 120 công nhân Quảng Yên tại khu tập thể công nhân Giáp Khẩu và 5 tầng Cao Xanh. Đồng thời trang bị cho khu tập thể một số dụng cụ thể dục thể thao cho công nhân hoạt tập luyện sau giờ làm việc tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường sức khỏe về thể chất và tinh thần cho người lao động để phòng chống dịch bệnh.
 

Công đoàn Công ty trao hỗ trợ CNVCLĐ khó khăn
 
Không chỉ vậy, Công đoàn Công ty đã triển khai rà soát, nắm bắt điều kiện hoàn cảnh để hỗ trợ đoàn viên, người lao động  có người thân (vợ, con…) bị ảnh hưởng công việc do dịch bệnh Covid - 19 mức 2 triệu đồng/1 gia đình với tổng số tiền 108 triệu đồng. Thường trực Công đoàn đã đến từng gia đình và các đơn vị sản xuất để trực tiếp trao phần tiền hỗ trợ. Việc quan tâm kịp thời đối với người lao động trong thời điểm nầy đã góp phần để công nhân ổn định tư tưởng, vượt qua khó khăn, yên tâm công tác. 

Việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh của Công ty than Hòn Gai – TKV đã nêu cao tinh thần đoàn kết để tạo thành sức mạnh chung tay với những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng đến mục tiêu chung “không một ai bị bỏ lại phía sau” để đồng sức đồng lòng với cả nước cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19./.
                                                                                      Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản