Đời sống - Xã hội

Tổ “Giúp việc nhà” của Phân xưởng Đời sống

Ngày đăng: 17/8/2021

Với mong muốn được gần gũi, chia sẻ khó khăn với người lao động trong việc ổn định đời sống, có được mái nhà tránh mưa, che nắng và yên tâm công tác, Công đoàn Phân xưởng Đời sống, Công ty than Hòn Gai - TKV đã thành lập một tổ “Giúp việc nhà”. Nhiệm vụ của tổ là hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho CNVCLĐ tại đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.
Trên cơ sở thực tế, Công đoàn Phân xưởng Đời sống đã phối hợp, thống nhất với chuyên môn xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ những đoàn viên, người lao động xây mới và có nhu cầu sửa chữa nhà ở bằng nguồn lực của đơn vị. Tổ “Giúp việc nhà” gồm 10 thành viên tự nguyện tham gia do Chủ tịch công đoàn phân xưởng làm Tổ trưởng.
 

Tổ "Giúp việc nhà" giúp đỡ các gia đình hàn, sơn cổng, hàng rào
 
Ban chấp hành Công đoàn đơn vị thường xuyên tuyên truyền đến từng đoàn viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện để xây nhà, nếu có nhu cầu đề nghị cần hỗ trợ sửa chữa tổ sẽ đến khảo sát thực tế, bố trí hỗ trợ bằng ngày công như: dọn dẹp, sửa mái nhà, phá dỡ công trình cũ hỏng, vận chuyển vật liệu xây dựng, sửa bếp, huy động thợ cơ điện đến sửa hệ thống điện nước và gia công những phần việc liên quan đến cơ khí. Trong phân xưởng ai có tay nghề thợ nề được cử đến giúp các phần việc xây dựng…và hỗ trợ làm nhiều công việc khác để hoàn thiện công trình.

Thành lập từ tháng 4 năm 2018 đến nay, tổ “Giúp việc nhà” đã hỗ trợ được trên 300 công, giúp đỡ cho 19 gia đình có nhu cầu hỗ trợ sửa chữa như lắp đặt thiết bị điện nước, vận chuyển vật liệu, làm mái tôn, lan can, tường rào, san gạt mặt bằng...

Trong quá trình triển khai thực hiện, tổ đã chủ động nghiên cứu áp dụng những cách làm phù hợp, tiết kiệm chi phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình đoàn viên một cách tốt nhất và đạt hiệu quả. Hoạt động của tổ với phương châm “Đâu cần chúng tôi sẵn sàng” đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong việc đồng sức đồng lòng giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gần gũi và chia sẻ giữa những đồng nghiệp, nêu cao trách nhiệm của công đoàn bộ phận trong việc quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Mong muốn chương trình này sẽ được nhân rộng hơn nữa đến các công đoàn bộ phận trong Công ty để có thêm nhiều ngôi nhà được hỗ trợ sửa chữa. Đó chính là sự đóng góp của những tấm lòng nghĩa cử cao đẹp trong hành trình chung tay xây mái ấm cùng người lao động./.
 
Hoàng Hòa, PX Đời sống - Than Hòn Gai

Chia sẻ bài viết: