Công tác An toàn vệ sinh lao động

MTS: Quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 16/9/2021

Cùng với cả nước chung tay chống dịch, Công ty cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đã quyết liệt trong triển khai các phương án phòng, chống dịch và siết chặt quản lý các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. Do đặc thù là đơn vị cung ứng vật tư thiết bị, bốc xếp, vận tải thủy, cần giao dịch với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm cao việc tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên lao động thực hiện đúng quy định 5K là hết sức cần thiết.

Kiểm tra sức khỏe, thực hiện khai báo y tế trước giờ làm việc
 
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid Công ty đã ban hành phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Quảng Ninh; Phương án nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong Công ty... trong đó đưa ra những tình huống giả định Công ty có ca nhiễm F0 hoặc F1, phương án cụ thể về việc cách ly, điều trị, cung cấp lương thực thực phẩm cần thiết…. Việc xây dựng phương án và yêu cầu CBCNVLĐ Công ty thực hiện nghiêm túc các quy định 5K đã giúp MTS giữ được môi trường làm việc an toàn, tuy nhiên không vì thế mà Công ty lơ là trong công tác phòng dịch.
 

Hệ thống đo thân nhiệt tự động bằng Camera hồng ngoại
 
Để tránh tiếp xúc gần đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả trong việc theo dõi nhiệt độ của nhân viên và khách đến liên hệ công tác Công ty đã lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt tự động bằng Camera hồng ngoại với công nghệ nhận dạng hình ảnh AI và công nghệ hình ảnh nhiệt, giải pháp sàng lọc than nhiệt bằng hình ảnh nhiệt AI không tiếp xúc, độ chính xác cao, hiệu quả và an toàn.

Bên cạnh đó, Công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid được Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, tuyên truyền làm sao để người lao động nào cũng ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và trang bị những kiến thức cần thiết về việc phòng chống cho bản thân và gia đình. Không chỉ động viên tinh thần, Công ty đã có nhiều đợt tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm cần thiết cho các phân xưởng, trạm cấp, động viên công nhân lao động yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ.

Đến thời điểm hiện tại MTS đã tổ chức tiêm cho 701 CNVCLĐ chiếm 95,5%, trong đó 136 người đã tiêm đủ 2 mũi; 565 người tiêm 1 mũi. Sau khi tiêm vaccine người lao động vẫn nghiêm túc thực hiện 5K và an tâm sản xuất.

Với những biện pháp cụ thể và triệt để trong chỉ đạo và thực hiện CNVCLĐ Công ty Cổ phần Vật tư - TKV quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.
Nguyễn Thị Xoa

Chia sẻ bài viết: