Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Hạ Long diễn tập tình huống phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày đăng: 29/8/2021

Chiều ngày 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công ty than Hạ Long đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư công nhân. Tham dự diễn tập có các đồng chí lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, phường Cẩm Đông và Công ty.

BCĐ Công ty phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch phường Cẩm Đông triển khai phương án xử lý tình huống
 
Với tình huống giả định: Tại khu phố Đông Tiến 1, phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có ca nhiễm SARS-CoV-2 (F0), trong đó có 10 công nhân của Công ty thường trú tại chung cư công nhân Cẩm Đông tiếp xúc gần với ca bệnh, xác định là đối tượng F1. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Công ty phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch phường Cẩm Đông và ngay lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp.
 

 

Các trường hợp F1 được được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được đưa đi cách ly tập trung
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Công ty và tổ phản ứng nhanh đã nhanh chóng triển khai các phương án: đưa F1 đi kiểm tra dịch tễ và cách ly theo quy định, lập rào chắn phong tỏa khu vực, thần tốc truy vết các F2, F3. Kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh cho lần lượt F2 và F3 tại chỗ và đã phát hiện ra 25 trường hợp là F2; 63 trường hợp là F3. Phong tỏa tạm thời lô chung cư có các đối tượng F1 cư trú.
 

Tổ y tế tiến hành phun xịt khử khuẩn các khu vực có trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.
 
Tiến hành vệ sinh, khử trùng các khu vực có nguy cơ lây nhiễm theo quy định. Y tế Công ty phối hợp với Trạm y tế phường Cẩm Đông chuyển F1 thực hiện cách ly, F2, F3 cách ly tại tòa nhà D chung cư Công ty theo quy định…Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các lực lượng tham gia diễn tập xử lý tình huống nhịp nhàng, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả đúng với kịch bản.
 

Tổ hậu cần của Công ty phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các trường hợp cách ly tạm thời. 
 
Phát biểu rút kinh nghiệm buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh, Giám đốc - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Công ty ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng của CBCNV đã tham ra, tổ chức thành công buổi diễn tập. Đồng chí đề nghị cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cụ thể khoa học, phù hợp với tình hình thực tế, chủ động ứng phó khi có tình huống dịch xảy ra.

Qua diễn tập giúp Công ty chủ động xử lý kịp thời khi có tình huống công nhân bị nhiễm COVID-19, góp phần thực hiện mục tiêu kép: “Vừa an toàn phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả”./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: