Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Đèo Nai: Chủ động phương án phòng, chống Covid-19

Ngày đăng: 27/8/2021

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép: “Vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả”. Vừa qua, Công ty CP Than Đèo Nai đã tổ chức diễn tập phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ).

Công nhân cán bộ tham gia phương án diễn tập
 
Tham gia diễn tập có 30 CBCN là Cán bộ, công nhân vận hành máy xúc, đều là người có tay nghề và kinh nghiệm, đang làm việc tại Công trường Xúc, 100% đã được xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính, đủ sức khỏe làm việc lâu dài.  
 

Chuẩn bị điều kiện để CNCB nghỉ ngơi sau giờ làm việc
 
Công ty đã chuẩn bị đủ không gian, mặt bằng và lựa chọn Văn phòng Công trường Xúc là nơi ăn, nghỉ tập trung cho 30 cán bộ, công nhân trong thời gian thực hiện diễn tập Phương án “3 tại chỗ”, từ ca 1, ngày 23/8 đến hết ca 1, ngày 27/8/2021. Công ty đã bố trí lắp đặt 15 giường 02 tầng với đầy đủ đệm, chăn, ga, gối, màn, thùng tôn đựng đồ cá nhân, đồ dùng sinh hoạt, tại các phòng có điều hòa, quạt mát, wifi để làm chỗ nghỉ ngơi cho người lao động sau giờ làm việc. Khu vực lưu trú của CBCN có đầy đủ hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh, nhà tắm, máy giặt công suất lớn, chỗ phơi quần áo để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho CBCN.
 

Nhà ăn số 10, chi nhánh Vân Long cung cấp các suất ăn phục vụ người lao động
 
Người lao động tham gia diễn tập được ăn 02 bữa chính (trưa, chiều) và 01 bữa phụ (buổi sáng) do Chi nhánh Vân Long cung cấp tận nơi, đảm bảo đủ dinh dưỡng, định lượng. Khi đi làm có xe ô tô đưa đón đến các vị trí sản xuất trong khai trường của Công ty, sau ca làm việc sẽ có xe ô tô đưa trở về khu lưu trú tập trung để CBCN ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, sức khỏe.
 



Các hoạt động giải trí, thể thao sau giờ làm việc
 
Trong thời gian diễn tập, Quản đốc, Phó quản đốc tham gia diễn  tập vẫn chỉ đạo, điều hành đơn vị sản xuất, làm việc bình thường; CBCN thực hiện diễn tập phải tuân thủ đầy đủ quy định 5K, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, quy trình, quy phạm, không tiếp xúc với bên ngoài, hàng ngày được đo thân nhiệt để đảm bảo sức khỏe và lực lượng y tế sẽ xử lý kịp thời khi có trường hợp ho, sốt; đảm bảo các hoạt động sản xuất diễn ra thông suốt, an toàn, hiệu quả và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được Công ty giao. Những người không nhiệm vụ sẽ không được vào khu vực đang diễn tập.

Là doanh nghiệp đầu tiên của TKV trong vùng Cẩm Phả thực hiện phương án diễn tập “3 tại chỗ”. Sau khi kết thúc đợt diễn tập, Công ty sẽ có nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo an toàn cho CBCNV không bị ảnh hưởng, lây nhiễm nguồn bệnh mà vẫn duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh không bị đứt gãy chuỗi sản xuất khi có dịch xảy ra và hoàn thành thực hiện mục tiêu kép: “vừa sản xuất, vừa chống dịch” khi “Dịch bệnh lây lan trên diện rộng, trong địa bàn thành phố có nguy cơ ảnh hưởng đến Công ty” và Công ty phải áp dụng phương án sản xuất “3 tại chỗ”./.
 
                               Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: