Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Khe Chàm tổ chức diễn tập phương án phòng, chống Covid-19

Ngày đăng: 9/9/2021

Sáng ngày 8/9, tại khu nhà nhật lệnh trong khai trường mỏ Khe Chàm III, Công ty than Khe Chàm tổ chức diễn tập phương án phòng, chống Covid -19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty họp triển khai phương án diễn tập
 
Dự diễn tập có đồng chí Ngô Trí Cường, Bí thư Đảng ủy phường Mông Dương cùng các đồng chí lãnh đạo phường Mông Dương; các đồng chí lãnh đạo Công ty, Trưởng phòng, quản đốc các công trường, phân xưởng trong Công ty.

Tình huống giả định như sau: Vào lúc 21h30’ ngày 7/9/2021 CDC Quảng Ninh thông báo Công nhân Công ty than Khe Chàm -TKV có tên Nguyễn Văn A, số thẻ... công trường Khai thác 9,  địa chỉ thường trú tại Tổ 5, Khu 10, phường Mông Dương, qua xét nghiệm xác xuất ngày 7/9/2021 đã dương tính với SARS-CoV-2.
 

Bộ phận y tế truy vết, hướng dẫn khai báo tại Công trường Khai thác 9
 
Đã báo cáo, phối hợp với BCĐ phòng chống dịch phường Mông Dương, BCĐ phòng chống dịch thành phố Cẩm Phả đưa ngay trường hợp F0 đi điều trị, cách ly. Sau khi điều tra, truy vết các trường hợp liên quan phát hiện 05 trường hợp F1, 08 trường hợp F2 hiện đang ở nơi cư trú được BCĐ phường Mông Dương đưa đi cách ly tập trung.

Công ty đã tiến hành họp Ban chỉ đạo kích hoạt phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất tiếp tục tiến hành truy vết các F còn lại tại công trường Khai thác 9. Sau khi điều tra yếu tố dịch tễ của những người có mặt tại công trường đã phát hiện thêm 02 F1 và 06 F2 và tiếp tục điều tra những F1 và F2 không có mặt tại đơn vị qua điện thoại.

Bố trí phong tỏa khu vực có F1, F2; thông báo cho toàn thể người lao động ở đơn vị khác, đơn vị nào ở nguyên đơn vị đó, bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, khai báo y tế trung thực và đảm bảo thực hiện quy định 5K.
 

Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung
 
Sau khi đã hoàn tất các điều tra dịch tễ F1, F2, các F1 nhanh chóng được xe cứu thương của thành phố Cẩm Phả đưa đi cách ly tập trung; các F2 được xe của công ty đưa về cách ly tại gia đình.
 

Phun khử khuẩn khu vực cách ly của F1
 
Khu vực phong tỏa có yếu tố dich tễ liên quan được phun khử khuẩn, phong tỏa, xét nghiệm cho toàn thể CBCNV Công trường Khai thác 9, tổ chức khai báo, truy vết F3 và xét nghiệm diện rộng toàn công ty. Tổ chức sản xuất bình thường cho các đơn vị còn lại.

Tình huống diễn tập được đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Mông Dương đánh giá về  sự chủ động và chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi diễn tập, các thành viên BCĐ phòng chống dịch, bộ phận y tế, các công trường, phân xưởng phòng ban làm làm tốt vai trò được giao theo yêu cầu của kịch bản.

Qua buổi diễn tập đã thể hiện sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo công ty luôn nêu cao tính chủ động trong công tác phòng, chống dịch, nhằm hạn chế mức tối đa dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Nếu có tình huống xấu xảy ra thì công ty sẽ kịp thời dập dịch nhanh, gọn, an toàn để đảm bảo sức khỏe cho hơn 3.000 CBCNV, cũng như của cộng đồng và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo trong tình hình mới./.
Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản