Đời sống - Xã hội

Quan tâm chăm lo gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 22/9/2021

Vừa qua, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức đoàn đến thẩm định gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đề nghị hỗ trợ từ nguồn quỹ Phúc lợi Công ty; đề nghị xây, sửa nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, đồng thời, thăm tặng quà cho đại diện học sinh nghèo vượt khó đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc năm học 2020 - 2021, tặng quà con CBCNV Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp tết trung thu 2021.
Đoàn do đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Thường trực Công đoàn Công ty, đại diện các phòng Chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn bộ phận.
 

Đoàn công tác khảo sát nhà đề nghị sửa chữa từ nguồn quỹ "Mái ấm Công đoàn" 
 
Trong chương trình làm việc, đoàn đã đi thẩm định 7 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để đề xuất Giám đốc - Công đoàn Công ty hỗ trợ từ nguồn quỹ Phúc lợi năm 2021; thẩm định 02 gia đình công nhân đề nghị hỗ trợ sửa nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” Công đoàn TKV; tặng quà cho 2 cháu học sinh nghèo vượt khó năm học 2020 - 2021 là con CBCNV Công ty và thăm hỏi 01 con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao quà của Công đoàn TKV nhân dịp Tết Trung thu 2021.

Đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông cho biết, Công ty sẽ hỗ trợ cho 7 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức chi 1 triệu đồng/gia đình/tháng, thời gian chi là từ tháng 9 đến hết tháng 12/2021, từ nguồn quỹ Phúc lợi năm 2021, để hỗ trợ phần nào cho gia đình người lao động gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đối với chương trình hỗ trợ xây, sửa nhà từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn, năm 2021, Công đoàn Công ty đã đề nghị hỗ trợ (đợt 1) cho 2 gia đình công nhân phân xưởng Đường sắt và phân xưởng Tuyển than 1 có hoàn cảnh khó khăn sửa nhà (mức hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà); đợt 2 Công đoàn đã khảo sát và sẽ đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ cho 2 gia đình công nhân phân xưởng Kho bến 2, Trung tâm Thể thao văn hóa có hoàn cảnh khó khăn sửa nhà.
 

Thăm và tặng quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học sinh giỏi
 
Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã thăm, tặng quà của Công đoàn TKV cho 3 cháu học sinh giỏi toàn diện năm học 2020 – 2021, là con chị Vũ Thị Trâm (phân xưởng Lọc Sấy than), con anh Nguyễn Văn Quang và con chị Nguyễn Thị Thanh Hà (phân xưởng Kho bến 2). Đồng thời, gửi quà trung thu năm 2021 cho các cháu con CNVC Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Công đoàn Công ty cũng ủy quyền cho BCH Công đoàn các đơn vị nhận và phát các phần quà của Công đoàn TKV và Công ty nhân dịp Trung thu cho các cháu con CNVC bị tật nguyền, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 

Tặng quà trung thu cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Được biết, dịp Trung thu năm nay, Công ty đã chi từ nguồn quỹ Phúc lợi cho mỗi CBCNV 300 nghìn đồng, để góp phần cho mỗi gia đình công nhân có thêm chút quà vui Trung thu tại nhà.

Những sự quan tâm, chia sẻ, động viên dù từ những điều nhỏ nhất đến từ ban lãnh đạo Công ty cũng như Công đoàn các cấp, sẽ trực tiếp tác động đến tâm tư, tình cảm của mỗi người lao động, để CNVCLĐ Công ty thêm yêu và gắn bó nhiều hơn với mái nhà chung Tuyển than Cửa Ông, góp phần xây dựng Công ty và Tập đoàn ngày càng phát triển. Đồng thời, để CBCNV hăng say phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới”, do Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn TKV phát động.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: