Thi đua lao động sản xuất

Gương thợ lò tiêu biểu Than Uông Bí

Ngày đăng: 23/9/2021

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Hưng Hà - Thái Bình, anh Vũ Văn Hiệp sau khi tốt nghiệp lớp Cao đẳng khai thác nghề mỏ, anh được phân công về công tác một thời gian ngắn tại một đơn vị trong ngành mỏ, sau đó anh được điều động về làm công nhân thợ lò phân xưởng khai thác K25, Công ty than Uông Bí - TKV.
Qua một thời gian công tác ở Công ty than Uông Bí - TKV với sự phấn đấu học tập rèn luyện không ngừng, anh đã được kết nạp vào Đảng CSVN, được bầu làm Bí thư chi đoàn phân xưởng, hiện nay anh có tay nghề thợ lò bậc 5/5 và là tổ trưởng An toàn vệ sinh viên.
 

Anh Vũ Văn Hiệp (Bên phải) hướng dẫn đồng nghiệp trong hoạt động
 
Với vai trò là tổ trưởng An toàn vệ sinh viên, trong công tác anh luôn tự giác chấp hành đúng quy trình kỹ thuật an toàn, hướng dẫn đôn đốc nhắc nhở anh em trong tổ an toàn viên và bạn bè và đồng nghiệp tuân thủ nội quy, quy trình, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp.

Đầu năm 2021, sau khi Công đoàn Công ty than Uông Bí xây dựng và triển khai Nghị quyết chuyên đề đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Dưới sự chỉ đạo phân công của Chi bộ, Công đoàn bộ phận phân xưởng, anh đã chủ động tích cực tham gia tổ chức tốt công tác sinh hoạt, hoạt động của tổ an toàn viên. Cùng tổ an toàn vệ sinh viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền đầu ca, hướng dẫn kỹ năng kinh nghiệm hoạt động cho anh em trong tổ, tích cực đôn đốc việc giải quyết kiến nghị, ngăn ngừa kịp thời nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Với lòng nhiệt huyết, sáng tạo, tận tâm của anh trong đổi mới hoạt động của tổ an toàn vệ sinh viên đã góp phần giúp cho phân xưởng nơi anh làm việc đảm bảo an toàn sản xuất trong 9 tháng đầu năm 2021.

Về thành tích của anh, trong năm 2017 anh tham gia các cuộc thi và đạt danh hiệu thợ trẻ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn, An toàn vệ sinh viên xuất sắc cấp Tập đoàn; Tài năng trẻ cấp Đoàn than Quảng Ninh năm 2018, được công nhận là gia đình thợ lò tiêu biểu… là tấm gương lao động giỏi, thu nhập cao của Công ty nhiều năm liền. Trong 8 tháng đầu năm 2021 thu nhập bình quân anh đạt trên dưới 30 triệu đồng/tháng, tháng cao điểm anh đạt gần 40 triệu đồng. Trong quí III/2021 anh là 1 trong số CNLĐ trong Công ty được tuyên dương là người lao động tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất. Trong công việc và cuộc sống, anh luôn được bạn bè và đồng nghiệp gia đình tin yêu. Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là tấm gương sáng về người thợ lò - An toàn vệ sinh viên của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản