Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Mông Dương: Diễn tập phương án PCCC năm 2021.

Ngày đăng: 28/9/2021

Để đảm bảo an toàn cho người, tài sản của CBCNV và phòng ngừa những tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC – CHCN thành phố Cẩm Phả, trạm Cấp cứu mỏ (CCM) Cẩm Phả tổ chức diễn tập phương án chữa cháy– cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công ty năm 2021.
Dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Nha - Đội cảnh sát PCCC&CHCN thành phố Cẩm Phả, các đồng chí cảnh sát PCCC&CHCN thành phố, đại diện Công an phường Mông Dương và Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả; các đồng chí lãnh đạo Công ty các phòng ban, đơn vị và hơn 50 cán bộ công nhân viên là lực lượng tham gia diễn tập trực tiếp.
 
 
Vị trí diễn tập tình huống giả định
 
Với tình huống giả định là xảy ra cháy tại phòng 405 trên tầng 4 của Khu nhà ở tập thể công nhân; lửa đã lan ra với diện tích 20m2, ngọn lửa bốc cao, khói khí dầy đặc. Lực lượng chữa cháy tại chỗ của chung cư tổ chức triển khai lực lượng, phương tiện để khống chế không cho cháy lan và cứu 01 người bị nạn trong đám cháy xuống nơi an toàn và hướng dẫn cho 10 người trên tầng 5&6 xuống dưới sân an toàn. Tốc độ cháy lan nhanh, tỏa ra nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ ngôi nhà, chỉ huy chữa cháy PX Phục vụ sản xuất báo cáo lãnh đạo Công ty để huy động thêm lực lượng, phương tiện của Đội PCCC& CHCN Công ty và gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xin chi viện. Sau một thời gian nhanh chóng, khẩn trương, đám cháy đã được khống chế, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
 
 
Các lực lượng tham gia diễn tập
 
Kết thúc diễn tập, đồng chí Nguyễn Văn Nha – Đội cảnh sát PCCC&CHCN thành phố Cẩm Phả đã đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Công ty qua các năm cũng như chương trình diễn tập năm 2021 diễn ra đồng bộ, khoa học, an toàn cả về người và phương tiện, biểu dương sự chủ động, khả năng phối hợp của lực lượng tại chỗ. Qua đây, các lực lượng đều đã nắm được các nhiệm vụ cần làm và phải thường xuyên chủ động công tác phòng ngừa hỏa hoạn.
 
Thông qua diễn tập là dịp để tập luyện thành thạo xử lý linh hoạt khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Chương trình còn thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh ban hành Pháp lệnh đối với công tác phòng cháy chữa cháy (4/10/1961- 4/10/2021) và hưởng ứng 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10, tuyên truyền pháp luật về Phòng cháy chữa cháy cho công nhân viên chức lao động tại cơ sở./.
Nguyễn Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: