Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông kịp thời hỗ trợ gia đình người bị tai nạn

Ngày đăng: 29/9/2021

Ngày 27/9, đại diện lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông và lãnh đạo UBND phường Cẩm Phú đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ 20 triệu đồng của Công ty cho gia đình bà Nguyễn Thị Tươi, là người dân đang sinh sống tại tổ 87, phường Cẩm Phú, bị tai nạn do tàu kéo than mỏ của Công ty Tuyển than Cửa Ông va phải tại khu vực cầu vượt ga Cọc 4.

Lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình có người bị nạn
 
Được biết, chiều ngày 26/9, bà Nguyễn Thị Tươi đang đi dọc đường tàu khu vực ga Cọc 4 để nhặt ve chai, do bị điếc nên bà Tươi đã không nghe thấy tiếng còi tàu của Công ty Tuyển than Cửa Ông, do đó đã bị va chạm với tàu hỏa, dẫn đến xảy ra tai nạn được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. Hiện bà đang điều trị trên Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.

Theo tìm hiểu của lãnh đạo phân xưởng Vận tải - Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV (đơn vị trực tiếp quản lý tàu kéo mỏ) cho biết, hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Tươi rất khó khăn. Chồng bà là ông Phạm Văn Thính 74 tuổi, công nhân nghỉ hưu, hiện đang bị tiểu đường; bà Tươi bị điếc và không có lương hưu, 2 ông bà phải nuôi 01 cháu nội từ năm 12 tuổi đến nay đã 20 tuổi chưa có việc làm. Hàng ngày, bà Tươi vẫn đi nhặt ve chai ở khu vực phường Cẩm Phú để kiếm thêm thu nhập sinh sống và nuôi cháu ăn học. Hiện tại tình hình sức khỏe của bà đang chuyển biến xấu và có khả năng phải chuyển lên tuyến trên. Gánh nặng kinh tế rất lớn khi ông bà chỉ có 1 con trai út hiện đang là công nhân Công ty CP Than Đèo Nai.

Biết được hoàn cảnh của gia đình bà Tươi, đồng chí Đặng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV đã chỉ đạo đoàn đại diện lãnh đạo Công ty đến thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời 20 triệu cho gia đình người bị tai nạn. Đồng thời, liên hệ với UBND phường Cẩm Phú về tình hình trên để phối hợp cùng đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ.

Việc làm nhân văn này đã được UBND phường Cẩm Phú, người dân tổ 87 và gia đình bà Nguyễn Thị Tươi trân trọng cảm ơn sự quan tâm kịp thời, có trách nhiệm của lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV./.
 
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản