Thi đua lao động sản xuất

Nữ CNVCLĐ với tinh thần xung phong thực hiện nhiệm vụ “3 tại chỗ” tại MICCO

Ngày đăng: 18/10/2021

Là một đơn vị đóng trên địa bàn huyện Gia Lâm cách trung tâm TP Hà Nội gần 30km, Công ty Vật tư Hóa chất mỏ Hà Nội trực thuộc Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (MICCO) là đơn vị được giao nhiệm vụ: sản xuất bao bì, ống gió lò, dây điện, bình tự cứu, đèn lò… tất cả những công việc này đều có sự tham gia sản xuất của đa số là chị em phụ nữ. Trong đó, số Nữ là 78 đồng chí, chiếm 55% tổng số CBCNV đơn vị.
Tại thời điểm cuối tháng 7 năm 2021, khi dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, Công ty thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin, đơn vị đã lập phương án sản xuất “3 tại chỗ” từ ngày 29/7/2021 để đảm bảo duy trì sản xuất, không để đứt gãy chuỗi sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tổng công ty.
 

CBCNV Công ty vật tư Hóa chất mỏ Hà Nội sản xuất “3 tại chỗ” nhận quà hỗ trợ của Công đoàn TKV
 
Khi triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ”, đơn vị đã lấy tinh thần xung phong để xếp thứ tự ưu tiên và sắp xếp phương án hợp lý, tuy nhiên, hầu hết CBCNV đều đăng ký tham gia, đặc biệt là lao động nữ, tinh thần xung phong của Chị em nữ chiếm rất cao (trên 80%).
 
Đối với nhiều chị em điều này thật không đơn giản, vì có nhiều Chị chưa khi nào phải đi công tác xa nhà, xa gia đình dài ngày đến vậy. Tuy nhiên các chị đã luôn giữ tinh thần vui vẻ và động viên nhau, sắp xếp công việc gia đình hợp lý, toàn tâm toàn ý để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19…góp phần vào kết quả SXKD của Công ty.

Xuất phát từ sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn đơn vị trong việc bố trí sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” về cơ sở vật chất để người lao động yên tâm công tác, từ việc ăn uống, chỗ nghỉ đến chế độ của người lao động được thực hiện rất chu đáo, đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch và tuyên truyền động viên đến gia đình CBCNV, đặc biệt là lao động nữ và đã tạo được sự hưởng ứng, đồng thuận cao.
 

Các chị em vui mừng phấn khởi được về nhà sau đợt sản xuất “3 tại chỗ”
 
Sau hơn 2 tháng thực hiện nhiệm vụ, CBCNV đơn vị, đặc biệt là các chị cũng đã kiên trì trực sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, đó là những tấm gương Nữ CNVCLĐ xứng đáng được tuyên dương./.
 
       Hồng Hải 

Chia sẻ bài viết: