Đời sống - Xã hội

Duyên dáng áo dài truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Ngày đăng: 20/10/2021

Là chủ đề Hội thi trình diễn áo dài đồng phục do Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức vào chiều ngày 19/10, nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021), 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2021).

Đ/c Nguyễn Thị Huế - Trưởng ban Nữ công Công ty phát biểu khai mạc Hội thi
 
Hội thi nhằm hưởng ứng kế hoạch phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam từ năm 2020 với chủ đề “Áo dài – di sản văn hóa Việt”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nữ CNVCLĐ trong Công ty. Qua đó góp phần khẳng định và tôn vinh vị thế, giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, nâng cao trách nhiệm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng đại diện các đội thi
 
Tham gia Hội thi có 17 đội thi với 147 CBCNV của các đơn vị, phòng ban trong Công ty, trong đó có 126 thí sinh chính và 21 anh chị em tham gia phụ họa, phụ diễn trong các bài trình diễn. Các thí sinh tham gia Hội thi đều là những công nhân lao động, hàng ngày làm việc trên khai trường sản xuất bên những băng tải than, những máy móc thiết bị hoặc phục vụ ăn ca, giặt sấy quần áo, là nhân viên các phòng ban… Và điều đặc biệt là trong các thí sinh tham dự Hội thi hôm nay có rất nhiều chị chưa một lần tham gia biểu diễn trên sân khấu.
 

 



Một số phần thể hiện của các thí sinh
 
Với tinh thần phấn khởi, hào hứng 17 đội thi đã hoàn thành tốt bài thi trình diễn của mình, nhiều đội đã sáng tạo đưa hình ảnh, đạo cụ làm tăng tích hập dẫn, độc đáo của bài trình diễn.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao Giải A cho 8 đội; Giải B cho 6 đội; Giải C cho 3 đội. Trong đó, một số đội có điểm trình diễn mang tính nghệ thuật cao như Khối nghiệp vụ; PX Đời sống 2; Khối ĐK-KCT; Khối Khai thác – đào lò; PX Cơ khí cơ điện; Khối Đảng đoàn thể, kỹ thuật; PX Vận tải giếng đứng; PX Thông gió.
 

 
Hội thi đã để lại ấn tượng, hình ảnh đẹp của nữ CNVCLĐ Công ty, lan tỏa thông điệp chúng ta, đặc biệt là Phụ nữ Việt Nam hãy giữ gìn và nhân lên giá trị truyền thống của “Áo dài - di sản văn hóa Việt” để hình ảnh người phụ nữ duyên dáng, dịu dàng và thanh lịch mãi mãi là nét đẹp truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam./.
Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: