Đời sống - Xã hội

Sôi nổi các hoạt động chào mừng 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1930-2021)

Ngày đăng: 18/10/2021

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. V/v hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 11 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2021), Công đoàn các đơn vị đã tổ chức các hoạt động chào mừng.
Theo đó, Công đoàn các cấp trong Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức các hoạt động: gặp mặt, tọa đàm, tuyên dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi, các hoạt động VHTT... Thăm, tặng quà gia đình Nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
* Chiều ngày 15/10, tại Nhà sinh hoạt Công nhân Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ “Nữ công gia chánh” với chuyên đề: Tỉa rau củ trang trí mâm cỗ.
 

 
Thạc sỹ, giảng viên - Phùng Thị Vân Trang khoa du lịch Trường ĐH Hạ Long đã giảng dạy. Bồi dưỡng nghiệp vụ “Nữ công gia chánh”, chuyên đề “Tỉa rau củ trang trí mâm cỗ”.
 

 
Chuyên đề “Tỉa rau củ trang trí mâm cỗ” đã giúp các Chị em CBCN Than Cọc Sáu trang trí mâm cỗ không chỉ để thêm đẹp và ý nghĩa, đồng thời giúp kích thích vị giác cho bữa cơm thêm ngon hơn./. Thu Hương

* Sáng ngày 16/10, tại nhà thi đấu Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã diễn ra Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân lao động lần thứ nhất năm 2021.
 

 
Tham gia Giải có 4 đội liên quân: Khối Sản xuất than lộ thiên, Khối Sản xuất than hầm lò, Khối Phục vụ phụ trợ và Khối Văn phòng. Mặc dù là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức trong Công ty nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ động viên, các trận đấu diễn ra sôi nổi, tạo nên không khí hết sức vui tươi, phấn khởi.
 

 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Phục vụ, phụ trợ; giải Nhì cho đội Sản xuất than hầm lò; giải Ba cho đội Sản xuất than lộ thiên và giải Khuyến khích cho đội Văn phòng./. Hoàng Hiền
 
* Sáng ngày 16/10, Công đoàn Công ty CP Than Đèo Nai phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Công ty tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi nữ CNVCLĐ năm 2021, với chù đề: “Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương”.
 

 
Trong thời gian 125 phút với sự khéo léo, sáng tạo của 65 đầu bếp đến từ 13 đội thi, các đội thi đã nấu và trình bày xong 1 mâm cơm gia đình với đầy đủ giá trị dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe đủ cho 6 người ăn, phù hợp cho 03 thế hệ trong gia đình gồm: ông, bà, bố mẹ và hai con với đầy đủ các món ăn mang hương vị Việt, đảm bảo an toàn thực phẩm, các món ăn được trình bày với nhiều màu sắc rực rỡ, hấp dẫn, từng bông hoa, cành lá từ các loại rau, củ, quả được cắt tỉa khéo léo, trang trí đẹp mắt.
 

 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 07 giải khuyến khích cho các đội tham dự.
 

 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng các cá nhân tham gia Hội thi và tập thể đạt giải với tổng số tiền thưởng 51,3 triệu đồng./. Hoàng Quỳnh Trang
 
* Trong 2 ngày 16, 17/10, Công ty Than Quang Hanh tổ chức giải Cầu lông Nữ CNVCLĐ. Tham gia Giải là các chị em Nữ CNVCLĐ tiêu biểu đại diện cho 11 Tiểu ban nữ công của các đơn vị trong toàn Công ty và các đồng chí Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận.
 

 
Giải đấu gồm 3 nội dung: đôi Nam - Nữ cán bộ; đôi Nữ và đôi Nam - Nữ phong trào.
 

 
Sau hơn 80 trận thi đấu ở các nội dung, kết thúc giải Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba thuộc 3 nội dung.
 

 
Đây cũng là sân chơi bổ ích thiết thực tạo điều kiện cho chị em có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về giới, cũng như kinh nghiệm trong lao động sản xuất và trong các hoạt động phong trào Văn hóa thể thao nhằm rèn luyện nâng cao thể lực, xây dựng phong trào./. Hồng Nga

* Ngày 16/10, Công ty Công nghiệp Ô tô tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi nữ CNVCLĐ. Tham gia Hội thi có 5 đội thi, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các đội thi thực hiện 2 phần thi trong vòng 95 phút với phần chế biến mâm cơm gia đình cho 06 người ăn và phần thuyết trình ý tưởng các món ăn.
 

 
Thông qua Hội thi tạo điều kiện cho chị em thể hiện tài năng, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức về chất lượng cuộc sống và giữ gìn văn hóa ẩm thực dân tộc Việt Nam, tạo cơ hội cho chị em thể hiện mình không những giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là người phụ nữ khéo léo, đảm đang, tinh tế trong công tác tề gia nội trợ./. Nguyễn Thu Hương
 
* Sáng ngày 16/10, Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức giải Kéo co truyền thống và nhảy Bao bố năm 2021, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho nữ CNVCLĐ.
 

 
Tham gia giải có 138 VĐV, được chia thành 10 đội, đại diện cho các Công trường, Phân xưởng, Phòng ban trong Công ty. Giải kéo co, nhảy bao bố được tổ chức hằng năm là một sân chơi bổ ích, lành mạnh.
 

 
Đây là dịp để chị em phụ nữ sau những ngày làm việc căng thẳng có dịp gặp gỡ, giao lưu thể thao rèn luyện sức khỏe trong không khí đầy ắp tiếng cười. Buổi giao lưu đã để lại dư âm của tình đoàn kết giữa các đơn vị; những giây phút vui tươi, thoải mái sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp nữ CBCNLĐ Than Hà Tu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”./. Hoàng Huyền

* Sáng ngày 17/10, Hội thi nấu ăn giỏi Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN được tổ chức thành công tốt đẹp, với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”.
 

 
Tham gia Hội thi có 8 đội đến từ các phòng ban, phân xưởng trong Công ty. Hội thi đã mang đến không khí vui tươi, đoàn kết và ấm áp của nữ CNLĐ Công ty, qua những món ăn, mâm cơm gia đình được nữ CNLĐ thực hiện đã thể hiện tình cảm, tình yêu thương gia đình, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và khả năng chế biến các món ăn đảm bảo dinh dưỡng, ngon miệng, thể hiện khả năng nữ công gia chánh của nữ CNVCLĐ.
 

 
Kết quả: Đội liên quân Phòng Tổ chức hành chính - Phân xưởng Máy mỏ 1 - Vận tải đạt giải Nhất; Đôi liên quân Phòng Kế hoạch Vật tư - Phân xưởng Đúc giải Nhì; Đội liên quân Phân xưởng Cơ điện - Năng lượng và đội Phân xưởng Cán - Phòng KTTC - Khối Dân Đảng giải Ba. Ban tổ chức cũng đã trao 04 giải Khuyến khích cho các đội còn lại./. Bùi Thuý Ngà
 
* Sáng ngày 17/10, Công ty than Khe Chàm tưng bừng tổ chức giải kéo co nữ phong trào năm 2021 chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021).
 

 
Dự lễ khai mạc và động viên trong suốt thời gian thi đấu có các đồng chí lãnh đạo công ty, lãnh đạo các đơn vị và 7 đội thi đấu với trên 100 VĐV là nữ CNVLĐ của các đơn vị trong công ty.
 

 
Giải kết thúc cùng ngày với kết quả: giải Nhất thuộc về đội phân xưởng Sàng - Phục vụ; giải Nhì là phân xưởng Chế biến phục vụ và  đội liên quân Phục vụ đạt giải Ba./. Nguyễn Hạnh

* Sáng ngày 17/10, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu phối hợp cùng Chuyên môn tổ chức Hội nghị tuyên dương nữ CNVCLĐ xuất sắc.
 



Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc
 
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty, 171 đại biểu nữ CNVCLĐ xuất sắc đại diện cho trên 342 nữ CNVCLĐ trong toàn Công ty./. Quốc Khương

* Ngày 18/10, Công đoàn Công ty Than Hạ Long tổ chức gặp mặt 89 nữ cán bộ, CNVCLĐ xuất sắc, đại diện nữ các phòng, ban, đơn vị đã có mặt tham dự chương trình, cùng ôn lại truyền thống Phụ nữ Việt Nam.
 

Đ/c Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy Công ty tặng hoa chúc mừng tập thể Nữ CNVCLĐ
 
Đại diện lãnh đạo Công ty, đồng chí Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy Công ty biểu dương những thành tích của tập thể nữ cán bộ, CNVCLĐ Công ty. Chúc chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mong muốn chị em tiếp tục phát huy trí tuệ và tâm huyết của mình để vừa là chỗ dựa vững chắc của gia đình, vừa góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Công ty than Hạ Long.
 

Đ/c Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng quà động viên nữ CNVCLĐ
 
Nhân dịp này, Công ty khen thưởng động viên 89 cá nhân, 5 tập thể nữ có thành tích xuất sắc và 06 lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, 09 đại biểu có chồng làm thợ lò, cơ điện lò bậc cao, có ngày công thu nhập cao./. Hoàng Huy Du
 
Ngày 18/10, tại Nhà thể thao, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức giải bóng chuyền phong trào nữ CNVCLĐ.
 
 
 
Tham dự giải 8 đội chia làm 2 bảng đấu là bảng đội mạnh và đội phong trào. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Sau một ngày thi đấu hăng say, sôi nổi, nhiệt tình các đội đã cống hiến cho người xem nhiều trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn... Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: