Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản: Hỗ trợ CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngày đăng: 4/10/2021

Nhằm và chia sẻ và hỗ trợ người lao động vượt khó khăn, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 01/10, Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản (Vimico) đã trao hỗ trợ cho 9 CNLĐ thuộc Chi nhánh Đá quý Việt Nhật – VIMICO.
Chi nhánh Đá quý Việt Nhật – Vimico hiện có 52 công nhân, lao động (CNLĐ). Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ đầu năm 2021 đến nay, Chi nhánh gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện SXKD, nhiều sản phẩm bị tồn đọng, đăc biệt là sản phẩm xuất khẩu không thể tiêu thụ do ảnh hưởng từ đại dịch, nguyên liệu từ nước ngoài không nhập về được... làm ảnh hưởng đến việc làm và nguồn thu nhập của CNVCLĐ.
 

Công đoàn Tổng Công ty trao hỗ trợ CNLĐ khó khăn
 
Được sự hỗ trợ của lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản – TKV, Chi nhánh vẫn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất để CNLĐ tại một số dây chuyền sản xuất chính không bị mất việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống. Trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 vừa qua, Chi nhánh đã phải ngừng sản xuất từ ngày 24/7 đến ngày 21/9; đơn vị có 4 nhân viên bảo vệ phải thực hiện chế độ làm việc tại chỗ, vừa bảo vệ cơ quan, đơn vị, vừa thực hiện các biện pháp hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid -19; 5 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có vệc làm vì phải thực hiện giãn cách xã hội.

Nhằm và chia sẻ và hỗ trợ người lao động vượt khó khăn, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với Công đoàn Chi nhánh Đá quý Việt Nhật - Vimico trao hỗ trợ cho 9 CNLĐ (mỗi suất quà 1 triệu đồng).
Lưu Ký

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản