Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tuyển than Cửa Ông: Trao tiền hỗ trợ người lao động khó khăn

Ngày đăng: 2/11/2021

Vừa qua, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã trao 38 suất quà trị giá 21 triệu đồng của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, hỗ trợ người lao động Công ty bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 gia đình công nhân Công ty bị thiệt hại về nhà cửa trong đợt mưa lũ cuối tháng 9 vừa qua.
Theo đó, trong đợt hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lần này, Công ty Tuyển than Cửa Ông có 02 cá nhân thuộc đối tượng 2 (F1), được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, 36 công nhân thuộc đối tượng 3 (bị cách ly tại nhà 14 ngày), với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/người.
 

Đại diện Công đoàn Công ty trao hỗ trợ CNLĐ Phân xưởng Tuyển than 2
 
Trong chương trình hỗ trợ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại sau đợt mưa lũ ngày 24/9/2021, Công đoàn Công ty đã cùng Công đoàn các bộ phận đi khảo sát 25 gia đình, trong đó có 11 gia đình cần được hỗ trợ. (Gia đình công nhân Trần Viết Cường - PX Kho bến 2 được hỗ trợ mức 2 triệu đồng (trú quán tại tổ 2, khu 4B, phường Cẩm Thịnh). bị mưa lũ làm đất đá trên đồi sạt lở vào nhà, gây vỡ tường nhà, gia đình phải đi ở nhờ; 10 gia đình công nhân còn lại được hỗ trợ 1 triệu đồng/nhà.

Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều, nhưng theo chia sẻ của người lao động, đây là phần động viên rất lớn của các cấp Công đoàn để người lao động cảm thấy luôn được tổ chức công đoàn quan tâm, chia sẻ, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với ngành Than./.
Nguyễn Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: