Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Khe Chàm: Diễn tập Phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ năm 2021

Ngày đăng: 29/11/2021

Sáng ngày 28/11, tại kho vật tư mỏ Khe Chàm III, Công ty than Khe Chàm đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Các đồng chí đại biểu tham gia chỉ đạo diễn tập
 
Tham dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí lãnh đạo phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an thành phố Cẩm Phả; Công an phường Mông Dương; các đồng chí lãnh đạo Công ty than Khe Chàm; đội PCCC&CNCH Công ty và các thành viên Đội PCCC của các phòng Vật tư, phân xưởng Trạm mạng, phân xưởng Cơ khí.
 

Lực lượng tham gia diễn tập
 
Với tình huống giả định: “Vào hồi 10 giờ 00 phút, ngày 28/11/2021, công nhân làm việc tại kho vật tư phát hiện thấy cháy trong kho. Khi phát hiện Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 10m2 ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các chất cháy xung quanh, đám cháy phát triển nhanh, sinh ra nhiều khói khí độc cản trở việc thoát nạn và chữa cháy. Trong quá trình chữa cháy có 05 người bị mắc kẹt và ngạt khói”.
 

Các lực lượng tham gia diễn tập xử lý tình huống giả định
 
Cuộc diễn tập được lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh, Công an thành phố Cẩm Phả đánh giá cao về quy mô tổ chức và sự chuyên nghiệp của lực lượng tại chỗ và đội PCCC của Công ty.

Được biết việc diễn tập phương án PCCC và CNCH là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, được Công ty thực hiện thường xuyên. Thông qua diễn tập để rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc huy động lực lượng, phương tiện và tổ chức chữa cháy, cứu nạn. Từ đó sẽ chủ động trong việc xử lý các tình huống khi cháy, nổ xảy ra./.
Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: