Công tác An toàn vệ sinh lao động

Huấn luyện kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động

Ngày đăng: 4/11/2021

Thực hiện kế hoạch huấn luyện An toàn vệ sinh lao động năm 2021, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động. Trên 200 học viên là an toàn vệ sinh viên các đơn vị (nhóm 6) và đội viên cứu hộ mỏ tham gia lớp huấn luyện.

Giảng viên trực tiếp huấn luyện, hướng dẫn cho các học viên
 
Xác định việc sơ cấp cứu có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp người lao động được chăm sóc, bảo vệ ngay tại vị trí và thời điểm xảy ra tai nạn, làm giảm thiểu các nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng điều trị sau đó cũng như giảm thiểu tác hại đến sức khỏe của người lao động. Ngoài ra, việc sơ cấp cứu ban đầu còn có thể cứu sống được những người lao động bị tai nạn trước khi có sự chăm sóc của nhân viên Y tế.
 

Học viên thực hành sơ cứu tình huống tai nạn thường gặp 
 
Trong quá trình huấn luyện, các học viên đã được giảng viên thuộc Công ty TNHH Dịch vụ An toàn & Tư vấn pháp luật HTH trực tiếp truyền giảng các nội dung: tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu; kỹ thuật sơ cứu vết thương, cầm máu, choáng, say nóng, say nắng, bỏng,..; Cấp cứu điện giật, ngạt thở, ngừng tim; Tải thương và vận chuyển nạn nhân; Xử trí nghẹt thở, hóc dị vật, căng cơ, bong gân, trật khớp; …. Ngoài ra cũng trong nội dung huấn luyện, các học viên còn được giới thiệu và trực tiếp thực hành thao tác sơ cứu, băng bó vết thương một số tình huống tai nạn thường gặp trong quá trình LĐSX (Cố định xương gãy, băng bó, garo cầm máu).

Trong những năm gần đây, Công ty than Mạo Khê đã đầu tư trang cấp đầy đủ các dụng cụ sơ, cấp cứu y tế tại diện sản xuất các đơn vị. Việc tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động giúp cho các học viên được trang bị các phương pháp sơ cấp cứu để từ đó vận dụng tốt các kiến thức vào thực tế lao động sản xuất và trong cuộc sống thường ngày khi có sự cố, tai nạn lao động xảy ra./.
                                                            Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: