Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hà Lầm tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi năm 2021

Ngày đăng: 28/9/2021

Ngày 26/9, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Công ty năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty cùng các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn, An toàn viên các đơn vị và thí sinh tham dự hội thi.

Lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia dự thi

 
Tham gia hội thi có 30 thí sinh là các ATVSV xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị sản xuất trong toàn Công ty. Mỗi thí sinh phải trả lời 3 câu hỏi gồm một câu hỏi về chế độ chính sách pháp luật liên quan đến ATVSLĐ, công tác BHLĐ, hoạt động của An toàn vệ sinh viên hoặc xử lý tình huống qua hình ảnh trực quan, một câu hỏi về ngành nghề chuyên môn mà thí sinh đăng ký và phần thi thực hành.

Hội thi ATVSV giỏi là dịp để Công ty tuyên truyền giáo dục rộng rãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động chấp hành nghiêm chỉnh các quy trình, quy định, nội quy, biện pháp làm việc an toàn, các quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, đặc biệt là vai trò, chức năng giám sát của Mạng lưới an toàn, vệ sinh viên trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Công ty để phấn đấu giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn và bệnh nghề nghiệp trong LĐSX.
 

Phần thi thực hành của thí sinh
 
Hội thi cũng là dịp để các An toàn vệ sinh viên giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và để mỗi CBCNV, đoàn viên công đoàn không ngừng nâng cao ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm của nhà nước, của Công ty về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; Chủ động và tích cực cùng người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động trước hết để bảo vệ mình và góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho doanh nghiệp, đồng nghiệp.

Tham gia hội thi năm nay, các đơn vị còn đem đến hội thi 4 tiểu phẩm khá đặc sắc, những tiểu phẩm này đã phản ánh đúng thực trạng những việc làm bừa, làm ẩu, không tuân thủ quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn vẫn còn tồn tại trong các ca sản xuất.
 
Lãnh đạo Công ty trao thưởng cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn
 
Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 10 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc, 13 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV giỏi, kết quả toàn đoàn nhất Phân xưởng Phục vụ; Nhì phân xưởng đời sống; vàba công trường khai thác 3.
 
Quang Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản