Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC

Ngày đăng: 4/10/2021

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về Phòng chống chữa cháy (PCCC), tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV, góp phần phòng ngừa, hạn chế cháy, nổ, sự cố xảy ra, chủ động về lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để chữa cháy và CNCH kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản.

Tập huấn PCCC tại  Công ty
 
Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban PCCN trong toàn Công ty, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; gồm 18 tiểu ban; 420 đội viên PCCC, là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động CBCN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, xung kích thực hiện nhiệm vụ chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.

Công ty đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCN cho mạng lưới AT-VSV, triển khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về việc tăng cường công tác PCCN. Duy trì nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo PCCN Công ty, các tiểu ban chỉ đạo PCCN tại các đơn vị.
 

Thực hành PCCC tại lớp tập huấn mạng lưới AT-VSV
 
Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa cháy nổ cơ bản như: Quản lý chặt chẽ, sử dụng an toàn chất cháy, chất nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt; Tăng cường công tác VSLĐ thiết bị xe máy, nơi làm việc, kho vật tư, trạm điện..., Thực hiện nghiêm công tác kiểm tra kỹ thuật đầu ca để phát hiện kịp thời những hư hỏng để có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời; Bảo quản tốt các phương tiện, dụng cụ PCCN được trang bị để phục vụ sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả.

Thông qua các kết quả đã thực hiện được trong công tác PCCC Công ty thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV.
                                                                              Tống Sỹ Phi

Chia sẻ bài viết: