Công tác An toàn vệ sinh lao động

Tọa đàm nâng cao hiệu quả của mạng lưới An toàn vệ sinh viên

Ngày đăng: 22/11/2021

Vừa qua, Công đoàn công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV). Dự Tọa đàm có các đồng chí thường trực Công đoàn, lãnh đạo phòng Kỹ thuật AT-BHLĐ và 44 đồng chí ATVSV xuất sắc thuộc 37 đơn vị trong công ty.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt phát biểu tại Hội nghị tọa đàm
 
Tại buổi Tọa đàm các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình an toàn lao động của Tập đoàn TKV và Công ty; hoạt động của mạng lưới ATVSV tại Công ty qua 10 tháng năm 2021. Thay mặt thường trực Công đoàn, đồng chí Vũ Đình Việt - Chủ tịch công đoàn Công ty phát biểu khẳng định: Mạng lưới ATVSV có vị trí quan trọng trong công tác an toàn vệ sinh lao động, là lực lượng nòng cốt thực hiện chức năng đôn đốc, nhắc nhở, giám sát phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn lao động xảy ra tại nơi sản xuất.

Mạng lưới ATVSV trong những năm qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, nhưng cũng phải thấy rằng còn một số yêu cầu đòi hỏi ATVSV cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, kỹ năng hoạt động, để đạt được hiệu quả, đặc biệt là ở những ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm như ngành khai thác mỏ, vì vậy việc tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV là việc làm cần thiết.

Với tinh thần thẳng thắn và cởi mở, các đồng chí tham gia Tọa đàm đã nêu ra nhiều ý kiến, kiến nghị với tổ chức công đoàn, cơ quan chuyên môn để góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ cùng với tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”  hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: