Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Dương Huy: Mang niềm vui đến với người lao động

Ngày đăng: 10/1/2022

Năm 2021 đã khép lại với những dấu ấn không thể quên, một năm mà đại dịch Covid-19 hoành hành, gây thiệt hại chưa từng có trong lịch sử nhưng chúng ta vẫn vượt qua để duy trì tăng trưởng kinh tế và ổn định đời sống nhân dân, đồng thời chuẩn bị tâm thế để chung sống an toàn lâu dài với dịch bệnh.
Đối với tập thể CBCNV, người lao động Công ty Than Dương Huy – TKV, năm 2021 cũng là năm ghi một dấu mốc quan trọng trong chặng đường 44 năm xây dựng và trưởng thành. Đây là năm mà công tác chăm lo đời sống người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao, năm mà các cấp Công đoàn từ đơn vị đến Công ty đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, nỗ lực đồng hành và động viên CBCNV tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để nâng cao thu nhập và đời sống.
 

Niềm vui của gia đình anh Phạm Công Dũng - Phân xưởng Khai thác 6
 
Trong không khí của những ngày cuối năm Tân Sửu, vừa qua, Công đoàn Công ty than Dương Huy – TKV đã mang thêm niềm vui đến cho 4 gia đình vừa khánh thành những ngôi nhà mới. 03 ngôi nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn TKV và 01 ngôi nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa dịp này đều là của những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, sức khỏe yếu, gia đình không có nguồn thu nhập nào ổn định, các con còn nhỏ chưa trưởng thành. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng sự quan tâm động viên đó thực sự đã mang đến động lực, tiếp thêm sức mạnh, niềm vui để họ tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Phạm Công Dũng, công nhân PXKT Than 6, một thợ lò bậc cao đã có 18 năm gắn bó với nghề, không may bị TNLĐ từ tháng 3 nên thu nhập trung bình năm 2021 chỉ dưới 10 triệu đồng, vợ không có công việc ổn định. Ngôi nhà chật hẹp cũ kỹ đã xuống cấp từ lâu mà hai con nhỏ đang tuổi ăn học không có điều kiện sửa sang. Có được ngôi nhà mới trong những ngày cuối năm này là niềm hạnh phúc rất lớn với gia đình anh chị, để anh tiếp tục nỗ lực cố gắng, yên tâm công tác, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong năm mới 2022.
 

Ngôi nhà mới của anh Bùi Ngọc Huỳnh - Phân xưởng Sàng tuyển
 
Trong dịp này, gia đình anh Bùi Ngọc Huỳnh, công nhân PX Sàng tuyển, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, công nhân PX Đời sống và chị Nguyễn Thị Yến, công nhân PX Sửa chữa Cơ điện cũng chung niềm vui có một ngôi nhà mơ ước và được sửa chữa lại khang trang sạch đẹp hơn từ nguồn hỗ trợ của Mái ấm Công đoàn.

Chương trình Mái ấm Công đoàn TKV một lần nữa khẳng định ý nghĩa to lớn của nó trong việc hiện thực hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp, đồng hành với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhân lên truyền thống tương thân tương ái của những người thợ mỏ ngành Than./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: