Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Vàng Danh: Trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên xây nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngày đăng: 19/1/2022

Vừa qua, đại diện Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh, trao kinh phí từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan, công nhân phân xưởng Điện.

Lãnh đạo Công ty trao kinh phí hỗ trợ và nhiều phần quà tặng gia đình
 
Chị Loan tâm sự: “Trước đây, ngôi nhà của tôi là nhà cấp 4 mái ngói đỏ xây từ năm 1985 sửa chữa lại năm 1991 ngôi nhà đã xây 37 năm, rộng khoảng 40m2 có 2 gian xây vôi vữa và gạch xỉ tự đóng, ngói đã mục và trần bằng vôi rơm do hoành bị mục gãy dẫn đến mưa dột ngấm nước, nứt rộng, gia đình phải căng bạt tránh mưa, cả gia đình 5 người phải đi trú nhờ mỗi khi trời mưa to, không đảm bảo điều kiện sống”. Bản thân chị Loan ly hôn nuôi con và về ở cùng mẹ đẻ không có lương và thường xuyên ốm đau và chị gái không chồng nuôi 1 con ở cùng nhà, gia đình 05 khẩu duy nhất 01 người có lương rất khó khăn.

Sau khi rà soát, công đoàn phân xưởng và Công ty đã đề xuất Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí từ quỹ “Mái ấm công đoàn”. Ngôi nhà mới có diện tích rộng trên 80m2 trên đất mẹ tặng, thiết kế hợp lý, có không gian riêng để các con chị học tập, sinh hoạt, đồng thời có phòng nghỉ riêng để mỗi khi đi ca về chị Loan có thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo công đoàn Công ty đã trao 60 triệu đồng từ quỹ mái ấm công đoàn hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Loan. Cũng trong dịp này Ban chỉ huy quân sự Công ty cũng hỗ trợ 20 triều đồng. (chị Loan là thành viên tham gia chiến sỹ tự vệ Công ty).

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các cấp công đoàn ngành Than nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên đoàn viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống. Đặc biệt những ngôi nhà tình nghĩa được trao trong dịp Tết đến, Xuân về góp phần mang mùa xuân tươi vui và trọn vẹn hơn đến các gia đình khó khăn về nhà ở./.
                                                              Phạm Cường - Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: