Đời sống - Xã hội

Niềm vui ấm áp của học sinh nghề mỏ dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngày đăng: 14/1/2022

Sáng ngày 14/1/2022, Công ty than Quang Hanh tổ chức trao hỗ trợ và chúc Tết các em học sinh tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam phân hiệu đào tạo Cẩm Phả.

Đ/c Vũ Văn Hưng - Phó giám đốc Công ty phát biểu chúc Tết thầy và trò Nhà trường
 
Tại buổi trao hỗ trợ, đồng chí Vũ Văn Hưng - Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo Công ty than Quang Hanh đã phát biểu thông báo về kết quả các hoạt động SXKD của Công ty trong năm 2021 và kế hoạch, các  chỉ tiêu công tác năm 2022. Trong các hoạt động năm 2022 đồng chí cũng nhấn mạnh về công tác tuyển lao động các nghề mỏ hầm lò, Công ty luôn có các chế độ đãi ngộ, chăm lo đến đời sống cho Thợ lò trong thời gian qua như: Bố trí chỗ ăn, nghỉ cho công nhân, học sinh thực tập sản xuất ở xa làm việc tại Công ty, bố trí xe đưa đón đi làm, bên cạnh đó để nâng cao đời sống tinh thần cho thợ lò, Công ty cũng tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí phấn khởi vui tươi hăng say thi đua lao động sản xuất đạt năng suất cao.
 

Lãnh đạo Công ty trao hỗ trợ cho học sinh tại Trường Cao đẳng TKV - Phân hiệu đào tạo Cẩm Phả
 
Hàng năm, vào dịp Tết đến Xuân về, Công ty luôn quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho Người lao động, thợ lò bằng các hoạt động thiết thực như: Bố trí xe đưa đón công nhân và học sinh thực tập tại Công ty về quê ăn Tết (Đối với học sinh thực tập tại Công ty còn được bổ sung tiền lương theo quy định phân bổ); Hỗ trợ học sinh đang học tại trường theo chỉ tiêu đào tạo các nghề mỏ Hầm lò của Công ty với mức 1 triệu đồng/người.

Đồng chí Vũ Văn Hưng cũng cho biết thêm: Năm nay, Công ty than Quang Hanh cũng đang triển khai tổ chức tuyển sinh để cho đi học các nghề mỏ Hầm lò với các chỉ tiêu cụ thể đó là: Nghề kỹ thuật khai thác mỏ Hầm lò 250 người; Nghề kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò 100 người. Khi đủ điều kiện được tuyển thì Công ty sẽ miễn phí tiền học, tiền ăn và tiền ở, học xong nghề về Công ty làm việc sẽ được trả lương bình quân từ 19 đến 20 triệu đồng/tháng...
 

Thầy giáo Vũ Hồng Thái - Trưởng phân hiệu đào tạo Cẩm Phả phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Công ty than Quang Hanh
 
Sau khi các học sinh được nhận hỗ trợ và sự động viên, chúc tết của lãnh đạo Công ty than Quang Hanh, Thầy giáo Vũ Hồng Thái - Trưởng phân hiệu đào tạo Cẩm Phả đại diện Nhà trường đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Công ty than Quang Hanh và cũng phân tích thêm với các em học sinh về những thuận lợi và lợi ích khi các em được làm việc trong Công ty than Quang Hanh, với sự đãi ngộ và quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với các em để các em hoàn toàn tin tưởng, yên tâm về Công ty làm việc./.
        Hồng Nga

Chia sẻ bài viết: