Đời sống - Xã hội

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai

Ngày đăng: 29/1/2022

Ngay từ sáng sớm, từ 5h30 ngày 28/1 (tức ngày 26 Tết), hàng ngàn thợ mỏ công ty Than Hòn Gai cùng người thân đã có mặt tại Khu tập thể 5 tầng Cao Xanh để về quê đón Tết trong không khí phấn khởi, vui tươi, ấm tình thân của lãnh đạo các cấp dành cho thợ mỏ Than Hòn Gai khi Tết đến Xuân về…

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Các đại biểu dự chương trình đưa đón CNLĐ Than Hòn Gai về quê ăn Tết

Cùng dự, chúc Tết và tiễn công nhân về quê đón Tết có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Tô Xuân Thao, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh…, Về phía lãnh đạo TKV có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn cùng Ban TCNS, TTQ Tập đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty Than Hòn Gai…

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn GaiCông ty Than Hòn Gai bố trí 36 xe du lịch chất lượng cao để đưa đón hơn 1.300 CNLĐ cùng người thân về quê ăn Tết

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn và Công đoàn TKV chăm lo Tết cho người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, cùng với tổ chức “Tết thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần” năm 2022, Công ty Than Hòn Gai là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc chăm lo cho CNLĐ khi Tết đến Xuân về, đặc biệt là việc tổ chức cho CNLĐ cùng người thân về quê đón Tết.

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ, hướng dẫn CNLĐ và gia đình lên các chuyến xe thuận tiện, nhanh chóng

Trong không khí đầm ấm, vui tươi của những ngày giáp Tết Nhâm Dần, khi Than Hòn Gai đã kết thúc năm 2021 hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đây là năm Than Hòn Gai thành công nhất trong 5 năm gần đây, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đại Chung phấn khởi cho biết: “Năm 2021, Than Hòn Gai đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Có được những kết quả, thành công đó là nhờ có sự đóng góp lớn của đội ngũ CNLĐ Công ty. Chính vì thế nên Tết Nhâm Dần năm nay, CBCN, NLĐ rất vui mừng, phấn khởi, Công ty chăm lo Tết cho người lao động cũng tốt hơn. Thực hiện chương trình “Tết thợ mỏ”, Công ty thành lập hơn 10 đoàn gồm các đồng chí lãnh đạo Công ty đến từng nhà những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công nhân diện chính sách, CNLĐ xuất sắc… để hỗ trợ, khen thưởng, tặng quà Tết, trao nhà “Mái ấm Công đoàn”…, đồng thời nắm bắt tư tưởng người lao động. Cùng với đó, Công ty tổ chức chu đáo cho CNLĐ cùng người thân về quê đón Tết, bố trí 36 xe ô tô du lịch chất lượng cao cho hơn 1.300 CNLĐ và gia đình về quê đón Tết sau một năm làm việc, nơi xa nhất là Hà Tĩnh và các tỉnh Tây Bắc. Để đáp ứng công tác phòng chống dịch, tất cả CNLĐ đều được tets Covid-19 trước khi về quê và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Trên xe được Công ty chuẩn bị sẵn nhu yếu phẩm, nước uống để công nhân sử dụng trong suốt hành trình, thực hiện “một cung đường, hai địa điểm”. Các công nhân ở xa không đủ chuyến xe được hỗ trợ 1 triệu đồng/người tiền xe, và ngày 6 Tết Công ty sẽ đón CNLĐ và bố trí xét nghiệm Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe mới bố trí làm việc”. 

Để đảm bảo cho hơn 1.300 người về quê trong ngày 26 Tết, Đoàn TN Công ty đã bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia sắp xếp, điều tiết phương tiện khoa học, hỗ trợ giúp các gia đình mang hành lý lên xe và hướng dẫn CNLĐ và người thân lên phương tiện theo các tuyến đường được ghi trên từng xe một cách chu đáo và nhanh nhất.

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chúc Tết, mừng tuổi CNLĐ Than Hòn Gai

Cùng với vợ và con trai chuẩn bị lên xe về quê đón Tết, anh Nguyễn Thế Tiệp, thợ lò bậc 4/5 Phân xưởng số 2 Thành Công, quê ở huyện Phù Cừ, Hưng Yên xúc động nói: “Sau thời gian dài vì chống dịch và đảm bảo cho sản xuất nên chúng tôi không thể về quê. Tết năm nay, cũng như mọi năm Công ty Than Hòn Gai bố trí xe đưa đón anh em công nhân cùng gia đình về quê đón Tết rất chu đáo, an toàn, thuận lợi nên rất yên tâm. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn và Công ty đã luôn chăm lo cho người lao động, từ đó chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và gắn bó lâu dài với đơn vị”.

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chúc Tết CBCN, NLĐ Công ty Than Hòn Gai và Tập đoàn TKV

Chúc Tết CNLĐ nhân dịp chuẩn bị đón Năm mới, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 Than Hòn Gai nói riêng và TKV nói chung đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD và công tác phòng chống dịch, đóng góp vào thành công chung của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, cùng với sự nỗ lực của tỉnh, đã bố trí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% CNLĐ đủ điều kiện, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao TKV và các đơn vị đã chăm lo cho người lao động dịp Tết và tổ chức cho CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết chu đáo, an toàn trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, tạo sự lan tỏa và có ý nghĩa nhân văn. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chúc CBCN, NLĐ Công ty Than Hòn Gai và Tập đoàn Năm mới Xuân Nhâm Dần 2022 nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công, sau kỳ nghỉ Tết bắt tay vào sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022.

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký tặng quà Tết cho CNLĐ

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tặng quà Tết cho CNLĐ

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn Gai
Tết ấm áp tình thân của Thợ mỏ Than Hòn Gai trong sự quan tâm chăm lo của các cấp lãnh đạo

Tết ấm tình thân của thợ mỏ Than Hòn GaiNhững chuyến xe ấm áp nghĩa tình chở thợ mỏ về quê đón Tết Nhâm Dần 2022

Tại buổi gặp mặt, chúc Tết CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV đã trao tặng 100 suất quà Tết cho 50 CNLĐ có thành tích trong sản xuất và 50 CNLĐ khó khăn. Cùng với các hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết của toàn Tập đoàn, thể hiện sự quan tâm, ấm áp tình thân của các cấp lãnh đạo đối với người lao động, vì mục tiêu chăm lo những gì tốt nhất cho CNLĐ, tạo động lực để người lao động tiếp tục nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD, đóng góp xây dựng TKV và tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: