Thi đua lao động sản xuất

Đại hội đại biểu Đoàn TN Than Nam Mẫu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày đăng: 1/3/2022

Ngày 27/2 vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng 106 đại biểu là đoàn viên thanh niên xuất sắc đại diện cho trên 1200 ĐVTN thuộc 27 Chi đoàn trong toàn Công ty.

Toàn cảnh Đại hội
 
Điểm khác biệt của Đại hội lần này là Báo cáo chính trị được chuyển thể thành phóng sự, để đại biểu nắm rõ những thuận lợi, khó khăn cũng như những việc đã làm được và chưa làm được từ đó nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến trong phần thảo luận. Nhiệm kỳ 2017-2022 tuổi trẻ Đoàn TN Công ty đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, tổ chức các hoạt động linh hoạt, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế, chính trị của Công ty, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn TN Công ty lần thứ VII đã đề ra.

Nhiệm kỳ (2017-2022), Đoàn Thanh niên Công ty đã đề xuất cho 01 tập thể, 01 cá nhân được nhận bằng khen Trung ương Đoàn, 09 cá nhân và 08 tập thể được khen thưởng cấp Tỉnh đoàn Quảng Ninh, 28 cá nhân và 22 tập thể được ĐTQN khen thưởng, 03 tài năng trẻ cấp Tỉnh, 01 thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác, 01 Đảng viên trẻ tiêu biểu được Đoàn than Quảng Ninh khen thưởng dịp 90 năm ngày thành lập Đảng, đề xuất với Lãnh đạo Công ty khen thưởng biểu dương hàng trăm lượt ĐVTN có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất. Trong 5 năm của nhiệm kỳ đã giới thiệu sang Đảng 113 đoàn viên ưu tú và đã có 125 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty, Đoàn TN Công ty đã chủ động phối hợp cùng với Công đoàn Công ty, các phòng ban chuyên môn triển khai các phương án phòng chống dịch, Đội thanh niên xung kích thường xuyên thăm, động viên, kiểm tra công tác an ninh trật tự, công tác phòng dịch Covid-19 đối với CBCNV tại Chung cư Cầu Sến; kiểm tra nhắc nhở công tác đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi lên xe ca đối với các xe ca đưa đón công nhân của Công ty đưa đón thợ mỏ, tuyên truyền CBCNV không tụ tập tại các hàng quán, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch của nhà nước, công tác bảo vệ môi trường làm việc xanh-sạch-đẹp được ĐTN Công ty triển khai hiệu quả thông qua những công trình, phần việc thường xuyên như: Trồng cây tại khu vực ta luy mặt bằng +125, khu vực cửa lò, dọn vệ sinh công nghiệp các đường lò.
 

Đ/c Hoàng Việt Phương - Phó Bí thư Đoàn TQN phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Việt Phương - Phó Bí thư đoàn Than Quảng Ninh đánh giá cao hoạt động của đội ngũ thanh niên Than Nam Mẫu trong nhiệm kỳ VII, đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo BCH Đoàn Thanh niên Than Nam Mẫu khóa VIII phải xác định rõ mục tiêu của hoạt động Đoàn TN là tập trung vào các phần việc thiết thực đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo phòng chống dịch, tập trung hơn nữa các hoạt động khoa học kỹ thuật, tập trung nâng cao công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên và các hoạt động bảo vệ môi trường, tránh bệnh hình thức. Các đoàn viên cần nâng cao tính tự chủ trong mọi hoạt động và cần duy trì sinh hoạt đoàn thường kỳ.
 

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu BCH gồm 15 đồng chí đoàn viên thanh niên đại diện cho các khối sản xuất tại các đơn vị. Đại hội cũng tiến hành bầu cử trực tiếp chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên khóa VIII. Theo đó, đồng chí Lý Chí Trung đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn TN Công ty với số phiếu bầu tối đa.
 

Các tập thể và cá nhân xuất sắc đón nhận các danh hiệu thi đua
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2022./.
Hoàng Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: