Tin Công đoàn TKV

Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Ngày đăng: 9/3/2022

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra từ ngày 9-11/3/2022 tại Hà Nội. Tham dự Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các lực lượng Phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước và khoảng 200 đại biểu khách mời.

Tổng LĐLĐ Việt Nam gặp mặt đại biểu nữ cán bộ công đoàn chuyên trách dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
 
Căn cứ Quyết định số 6315/QĐ-ĐCT ngày 27/8/2021 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc phân bổ đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn được 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết, trong đó đại diện Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) có 01 đại biểu là đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch được chọn cử tham gia. Các tỉnh, thành phố, nhiều cán bộ công đoàn được tín nhiệm bầu tham gia đoàn Đại biểu của tỉnh, thành phố tham dự Đại hội. Số lượng đại biểu là cán bộ công đoàn chuyên trách tại Đại hội lần này là 18 đại biểu. Trong số này, Đại biểu là Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương gồm 2 đồng chí; Phó Chủ tịch gồm: 11 đồng chí; đại biểu thuộc Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở: 2 đồng chí.
 

Đoàn đại biểu của Tổng LĐLĐ tham dự Đại hội XIII
 
Đại hội lần thứ XIII là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với chủ đề: “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”.

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn Quốc lần thứ XIII, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã “thích ứng linh hoạt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19”, chỉ đạo hoạt động nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 08/3 các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Hoa của Mỏ” hướng đến tôn vinh nữ CNLĐ trực tiếp, công tác phòng chống dịch Covid..; thăm, tặng quà, động viên các nữ CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu, nữ CNLĐ yếu thế (trong đó, Công đoàn TKV chi 299 triệu hỗ trợ 299 nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ đơn thân); phát hành phiếu khảo sát thực tế nhu cầu phát triển kinh tế gia đình ở các nữ CNLĐ còn khó khăn, định hướng tham mưu việc liên kết giữa Ban nữ công cơ sở với Hội LHPN các huyện, thị, thành phố kết nghĩa trong thời gian tới đây.

Duy trì hoạt động tôn vinh “Áo dài – Di sản Văn hóa Việt Nam” trong 2 ngày cao điểm 07-08/3 tại các văn phòng, mặt bằng thuận lợi, an toàn. Ban Tuyên giáo – Nữ công chuyển các Clip tuyên truyền về Đại hội Phụ nữ toàn quốc, lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, lịch sử cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đến các đơn vị trực thuộc để tuyên truyền trực quan tại các nhà ăn, nhà giao ca, chờ xe đưa đón công nhân. Phối hợp với website Cuộc sống an toàn (của Tạp chí LĐ và CĐ) tuyên truyền về 3 gương gia đình, Thợ mỏ tiêu biểu; phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Ninh thực hiện phóng sự chào mừng Đại hội toàn quốc với gương nữ tiêu biểu, mô hình phong trào nữ tiêu biểu của TKV.

Do vậy, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19, số F0 tăng cao kỷ lục tại các đơn vị, nhiều hoạt động bề nổi của nữ CNLĐ trong Tập đoàn các Công ty Than – Khoáng sản Việt Nam bị hạn chế nhưng sức lan tỏa của phong trào nữ, công tác nữ công đạt hiệu quả tốt, được các cấp lãnh đạo và NLĐ ghi nhận, phản hồi hiệu quả.

Hy vọng, sau Đại hội lần thứ XIII, các đại biểu là cán bộ công đoàn được tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào thành công chung của Đại hội, chuyển tải được mong muốn, nguyện vọng của nữ công nhân lao động, nhất là những vấn đề về việc làm, đời sống, chăm sóc, giáo dục con cái... Khẳng định vai trò của cán bộ Công đoàn, đặc biệt là Ban Nữ công Công đoàn các cấp, cán bộ nữ công Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, việc làm, hỗ trợ lao động nữ trong đại dịch, qua đó góp phần khẳng định, biểu dương sức mạnh cán bộ nữ là cán bộ công đoàn.

Đề xuất việc cần quan tâm hơn đến quyền lợi của nữ CNVCLĐ các thành phần doanh nghiệp, công sở, các vấn đề an sinh như nhà ở, nhà trẻ cho con cái họ ra sao; vấn đề công bằng trong tiền lương tối thiểu cho lao động nữ…

Một số hình ảnh hoạt động nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:
 

Công đoàn Than Khe Chàm động viên Nữ CNVCLĐ Trạm Y tế




Công đoàn Công ty than Hòn Gai chúc mừng Nữ CNVCLĐ phục vụ


Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài của Nữ CNVCLĐ Công ty than Nam Mẫu


Công đoàn Công ty CN Hóa chất mỏ Cẩm Phả thăm hỏi, động viên Nữ có hoàn cảnh khó khăn
 
Ban TG-NC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: