Công tác phát triển Đảng

Bế giảng Lớp bồi dưỡng chính trị cho Đảng viên mới và Lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 4 đợt 1 năm 2022

Ngày đăng: 15/3/2022

Ngày 15/3, tại 03 điểm cầu thuộc Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Đảng ủy Than Quảng Ninh phối hợp Trường Cao đẳng TKV tổ chức lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 cho 275 học viên thuộc 30 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh và Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
Tới dự có các đồng chí đại biểu: Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh; Trường Cao đẳng TKV; đại diện Đảng bộ các Công ty có học viên tham gia học tập.

Trong thời gian từ ngày 07/3 đến ngày 15/3/2022 lớp học đã được nghiên cứu 10 chuyên đề lý luận chính trị; 7 chuyên đề An ninh Quốc phòng; Nội dung cơ bản của các Luật: Quốc phòng, An ninh quốc gia; Nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, Dân quân tự vệ, biên giới quốc gia, biển Việt Nam; Pháp lệnh dự bị động viên.
 

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên tại điểm cầu Cẩm Phả.
 
Trong quá trình triển khai lớp học,với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tâm lý và các hoạt động tổ chức lớp học. Đặc biệt, số lượng học viên bị nhiễm covid 19 nhiều nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý và học tập của học viên. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác chuyển đảng chính thức cho đảng viên mới của các cơ sở đảng, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã nhanh chóng sắp xếp lịch học kịp thời trong điều kiện chủ động thích ứng linh hoạt, bố trí hình thức học trực tuyến cùng trực tiếp.

Kết thúc khóa học, số lượng học viên đủ điều kiện tham gia làm bài kiểm tra cuối khóa của chương trình là 272/272 học viên đạt 100%. Kết quả cụ thể: 110/272 = 40,4% đạt loại giỏi; 159/272 = 58,5% đạt loại khá; 3/272 = 1,1% đạt trung bình. Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 đủ điều kiện làm bài kiểm tra cuối khóa. Với kết quả đạt loại giỏi có 46/275=16,7%, loại khá có 201/275=73,1% , trung bình khá có 28/275=10,2%. Với kết quả thực hiện trong học tập và rèn luyện của tập thể học viên, ban tổ chức và giáo viên quản lý lớp để xuất khen thưởng 28 học viên đạt thành tích trong học tập và rèn luyện theo quy định của Đảng ủy Than Quảng Ninh.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh; đồng thời hiểu rõ về những nhiệm vụ của người đảng viên. Qua đó, nâng cao nhận thức về lý luận chính trị; xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để sớm trở thành đảng viên chính thức trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản