Đời sống - Xã hội

Mang yêu thương đến với gia đình người lao động

Ngày đăng: 17/3/2022

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sau nhiều ngày phát động, kêu gọi ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau nhằm chia sẻ với trường hợp gia đình anh Tạ Thanh Hùng - công nhân bảo vệ thuộc phòng Bảo vệ quân sự Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin, có con gái 12 tuổi không may mắc bệnh hiểm nghèo (ung thư xương).
Sáng ngày 16/3/2022, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn Công ty; Công đoàn phòng Bảo vệ quân sự cùng đại diện các đơn vị trong Công ty ty đã đến thăm hỏi, động viên cháu cùng gia đình.
 
Đ/c Vũ Đức Duy - Bí thư Đảng ủy, Đ/c Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các phòng ban, đơn vị trong Công ty trao số tiền ủng hộ gia đình anh Tạ Thanh Hùng
 
Được biết hoàn cảnh gia đình anh Hùng rất khó khăn khi hiện tại anh là lao động chính, vợ đi làm xa nhiều năm, mình anh chăm sóc hai cô con gái, không may cháu gái lớn hiện đang học lớp 6 lại mắc căn bệnh tai ác, đã cướp đi một chân cũng như nhiều cơ hội học tập như chúng bạn cùng trang lứa. Thêm vào đó, căn bệnh này cũng sẽ tiếp tục gây thiệt hại, tốn kém nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để điều trị, xạ trị. Cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn của đồng nghiệp mình, nhiều CBCNV trong Công ty bằng nhiều hình thức ủng hộ khác nhau đã quyên góp, vận động và trao cho cháu những món quà thiết thực, mang nhiều giá trị tinh thần, giúp góp thêm động lực, nghị lực và ý chí chiến đấu chống chọi bệnh tật của cháu và gia đình.

Trái ngược với sự mong manh thể chất khi phải liên tục điều trị thuốc cũng như phẫu thuật cắt bỏ chân, khi tiếp xúc với đồng nghiệp của bố tại nhà, cháu Huệ luôn nở nụ cười thật tươi, ánh mắt sáng, thông minh với những lời lẽ thật rắn rỏi, nghị lực khiến đoàn không khỏi xúc động. Cầu mong với nghị lực phi thường, sự tận tụy chăm sóc của bố cùng sự động viên, khích lệ thường xuyên của các đồng nghiệp, xóm làng, cháu Huệ sẽ vượt qua những nỗi đau của bệnh tật, thêm nhiều sức mạnh chiến đấu, sớm khỏe mạnh và trở lại với trường, lớp, cuộc sống thường ngày, để bố yên tâm công tác, ổn định cuộc sống.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: