Thi đua lao động sản xuất

Hội CCB Than Vàng Danh: Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Ngày đăng: 25/3/2022

Sáng ngày 25/3, Hội CCB Công ty CP than Vàng Danh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Đông - Chủ tịch Hội CCB thành phố Uông Bí; Phạm Văn Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc cùng 123 Hội viên CCB trong Công ty.
Tại Đại hội các Đại biểu được xem thước phim khái quát về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ khóa IV. Theo báo cáo: “Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB Công ty lần thứ IV trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, các năm đầu nhiệm kỳ công tác tiêu thụ gặp khó, than tồn kho tăng cao; các năm cuối nhiệm kỳ dịch Covid-19 bùng phát gây nhiều khó khăn cho SXKD của Công ty và hoạt động của Hội cũng như đời sống, sức khỏe của CBCNV trong đó có các CCB;
 

Quang cảnh Đại hội
 
Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Hội CCB thành phố Uông Bí, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Công ty, sự tạo điều kiện giúp đỡ các mặt hoạt động của Ban Giám đốc Công ty và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể quần chúng, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB trong Công ty đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm nên CB hội viên cùng với CBCNLĐ đã hoàn thành toàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,  góp phần vào thắng lợi chung của Công ty.

Mặc dù chiếm tỷ lệ khiêm tốn song hội viên CCB luôn phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ đẩy mạnh các phong trào thi đua, cùng CBCNV toàn Công ty phát huy nội lực, lao động sáng tạo, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD Tập đoàn giao giai đoạn 2017-2021, trong đó sản lượng than nguyên khai bình quân đạt trên 3 triệu tấn/năm, SXKD có lãi, đời sống mọi mặt của người lao động tiếp tục được chăm lo, cải thiện, có bước tăng trưởng khá, đặc biệt năm 2021 đạt mức doanh thu trên 5.300 tỷ động, lợi nhuận đạt xấp xỉ 130 tỷ đồng, thu nhập tiền lương bình quân đạt 17 triệu đồng/người /tháng đứng tốp đầu Tập đoàn;

Hội luôn nắm vững nhiệm vụ chính trị hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN. Thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò chủ động sáng tạo của các thế hệ CCB, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tập trung mọi nguồn lực, thúc đẩy sự trưởng thành, phát triển bền vững của Hội. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 

Hội CCB thành phố Uông Bí tặng hoa chúc mừng
 
Quan tâm giáo dục cho cán bộ, hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng trong mọi tình huống. Các hội viên đã được tham gia học tập nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết của BCH TW Hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Tích cực thực hiện chuyên đề về "Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội CCB Công ty đã đặt mua "Thông tin CCB", báo CCB Việt Nam cùng các tạp chí và báo khác để tuyên truyền trong Hội.

Cán bộ hội viên luôn tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, không có tư tưởng bè phái, cục bộ, công thần, bảo thủ trong CCB.
Hội đã kiện toàn tổ chức, sắp xếp sáp nhập lại các chi hội phù hợp với mô hình sản xuất của Công ty, đến nay có 8 Chi hội, 123 hội viên; đội ngũ cán bộ hội ở các chi hội đều kiêm nhiệm. Các chi hội đã xây dựng quy chế hoạt động, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động ở các chi hội và phân hội. Kết quả phân loại tổ chức hội hàng năm 100% các chi hội đều đạt danh hiệu TSVM; trong đó số chi hội đạt danh hiệu HTXSNV chiếm 37,5%/tổng số chi hội; số chi hội đạt danh hiệu HTTNV đạt 62,5% tổng số chi hội, không có chi hội yếu kém.

Trong nhiệm kỳ, công tác kiểm tra giám sát đã có bước chuyển biến mới cả về nhận thức, hình thức, nội dung và phương pháp. Vai trò kiểm tra, giám sát của BCH được tăng cường. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp được kiện toàn; chế độ, quy trình kiểm tra, giám sát được duy trì, các ý kiến, kiến nghị của hội viên được giải quyết kịp thời, thỏa đáng, đúng điều lệ, trong nhiệm kỳ đã kiểm tra giám sát: 40 lượt chi hội trực thuộc.

Tích cực tham gia sản xuất đảm nhân công trình phần việc góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu biểu là:

Công trình của Chi hội Bảo vệ đã phối tốt với lực lượng bảo vệ Công ty trong việc đăng ký đảm nhận công trình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (kiểm tra, kiểm soát đo thân nhiệt người ra vào Trụ sở làm việc Công ty, trạm gác số 5 và  trực gác bảo vệ khu cách ly; bảo vệ an toàn trong 3 đợt tiêm phòng chống dịch tại Công ty; trực coi gác vào những ngày lễ, tết, bảo vệ tài sản, ranh giới mỏ và giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn, không để xảy ra mất mát và vụ việc phức tạp; Công trình của Chi hội CG-XD là đảm nhận công trình vận hành 05 đầu xe gắn huy hiệu CCB do hội viên CCB đảm nhận đảm bảo an toàn tiết kiệm năng xuất hiệu quả...

Tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong 5 năm qua toàn hội đã có 30 sáng kiến  cải tiến hợp lý hóa phục vụ  sản xuất có giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng.

Phối hợp với cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng tổ chức động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tiêu chí văn hoá Công ty, tham gia các cuộc thi tìm hiểu, 100% cán bộ hội viên viết bài thi, vận động 100% hội viên ký cam kết không vi phạm chỉ thị 406/CP, Nghị quyết 32/CP và NQ 46/CP; tuyên truyền về phòng chống tội phạm, phòng chống mại dâm và an toàn giao thông.

Cùng với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được triển khai sâu rộng trong Công ty, Hội còn phát động hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, hàng năm có 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; 100% hội viên đạt danh hiệu hội viên CCB gương mẫu; hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 20%. Hàng năm Hội CCB Công ty đều được Hội CCB thành phố Uông Bí công nhận Hội trong sạch vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Duy trì sinh hoạt BCH Hội CCB Công ty và sinh hoạt chi hội theo đúng quy định. Hội CCB Công ty thực hiện chế độ giao ban hàng tháng đối với BCH, chi hội trưởng nhằm nắm bắt kịp thời những vướng mắc trong tổ chức, hoạt động để cùng chi hội tháo gỡ hoặc tham gia cùng chuyên môn giải quyết kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho chi hội hoạt động.

Hội CCB Công ty đã chú trọng, chăm lo, đào tạo và tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Hội các cấp hoạt động có hiệu quả như: Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác Hội, chế độ chính sách, Chỉ thị, Nghị quyết mới của Đảng và Nhà nước. Chỉ đạo các chi hội xây dựng nội dung sinh hoạt thiết thực, đảm bảo quyền lợi và phát huy quyền dân chủ của hội viên.

Gắn việc động viên CCB thực hiện nhiệm vụ chính trị với quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CCB; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, là chất keo gắn kết, tạo cơ sở thống nhất tư tưởng và hành động trong nội bộ Hội.

Trong nhiệm kỳ Hội làm tốt công tác tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi hội viên ốm đau, gia đình gặp hoạn nạn, chia tay hội viên: Tổng số lượt thăm hỏi là 485 lần, tổng số tiền gấn 100 triệu đồng; tặng quà cho các hội viên nhân dịp các ngày lễ tết với số tiền chi là 66 triệu đồng.

Kết quả toàn hội không có hộ nghèo, tỷ lệ hội viên có điều kiện kinh tế ổn định và khá giả ở mức cao; Tổ chức cho toàn thể cán bộ hội viên 03 đợt Tham quan lại chiến trường xưa thăm đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ pò hèn Móng cái Quảng Ninh và các địa danh lịch sử.

Hội vận động 100% hội viên đóng góp ủng hộ quỹ nạn nhân bị chất độc da cam, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào vùng ngập mặn, ô nhiễm môi trường biển, vùng biên giới, hải đảo với số tiền hàng chục triệu đồng; ủng hộ quỹ "Nghĩa tình đồng đội" cho 15 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4,5 triệu đồng;

Có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, toàn Hội đã đoàn kết, chủ động bám sát Nghị quyết đại hội khóa IV, đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự trị an ở Công ty và trên địa bàn, bảo vệ tốt tài sản, tài nguyên và ranh giới mỏ do Công ty quản lý. Đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, làm giầu hợp pháp. Công tác phối hợp giữa hội với các tổ chức, chuyên môn, đoàn thể ngày càng chặt chẽ, phát triển từng bước nâng cao.

Công tác xây dựng Hội có bước phát triển mới về cả chính trị, tư tưởng và tổ chức. Chăm lo chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CCB ngày càng tốt hơn. Thực hiện việc “Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có sức lan toả rộng, đạt kết quả thiết thực trong CCB. Hội xứng đáng là một tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chuyên môn và CNVC LĐ toàn Công ty.

Hội CCB Công ty và nhiều Hội viên đã được Tỉnh Hội tặng bằng khen, có 15 Hội viên  được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng kỷ niệm chương.
 

Các đại biểu nhất trí cao nội dung Nghị quyết Đại hội đề ra
 
Nhiệm kỳ mới bắt đầu, những khó khăn của nhiệm kỳ qua vẫn còn hiện hữu, lò càng xuống sâu và vào xa điều kiện địa chất phức tạp, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp khó lường gây khó khăn cho SXKD của Công ty và hoạt động công tác Hội, thực hiệnNghị quyết Đaị hội Đảng bộ Công ty lần thứ XXIII, Đại hội CCB Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 xác định mục tiêu tổng quát đó là:

Tiếp tục vận động hội viên Hội CCB Công ty phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân. Nâng cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu hợp pháp. Duy trì và mở rộng hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đổi mới, nâng cao hơn nữa nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động; Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CCB, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XXIII, xây dựng Hội CCB Công ty ngày một vững mạnh góp phần vào công cuộc đổi mới, tăng trưởng bền vững của Công ty của Ngành Than cũng như của đất nước.
 

BCH khóa mới ra mắt Đại hội
 
Với tinh thần dân chủ, tại Đại hội đã bầu ra 9 Đồng chí vào BCH khóa V; bầu 05 đồng chí dự Đại Hội CCB thành phố Uông Bí khóa VII. Đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục được Đại Hội tín nghiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB Công ty khóa V, nhiệm kỳ 2022 -2027. Chúng ta tin tưởng rằng các thế hệ CCB Công ty khóa mới sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội CCB Công ty CP Than Vàng Danh lần thứ V đề ra.
 
Phạm Cường - Xuân Quang

Chia sẻ bài viết: