Thi đua lao động sản xuất

Địa chất mỏ tổ chức thi nâng bậc cho công nhân vận hành khoan máy

Ngày đăng: 27/6/2022

Với mục đích nâng cao chất lượng trình độ nhân lực đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao của thi công khoan thăm dò, vừa qua tại tổ khoan 18 Công ty CP Địa chất mỏ - TKV đã tổ chức thi nâng bậc cho đội ngũ công nhân vận hành khoan máy địa chất.


Các thí sinh tham gia thi nâng bậc vận hành khoan máy địa chất

Tham gia thi nâng bậc gồm hơn 40 thợ cả, kíp trưởng đến từ Xí nghiệp Địa chất Đông Triều và các tổ khoan của Công ty. Các kỹ sư khoan của Phòng Kỹ thuật sản xuất an toàn, Văn phòng Công ty và Phòng Tổ chức nhân sự thực hiện đánh giá thi nâng bậc.

Sau khi thi lý thuyết, các thí sinh thực hiện phần thi thực hành, làm việc phối hợp theo nhóm. Các nội dung thi thực hành gồm thực hiện quy trình tháo lắp cần khoan, gia mốc, múp ta, lắp đặt cần dựng, phương pháp điều chế dung dịch khoan phù hợp với từng địa tầng khác nhau, các kỹ năng xử lý tình huống trong khoan xoay thăm dò lấy mẫu, quy trình lấy mẫu, chống ống, kỹ năng vận hành thiết bị khoan qua bãi thải, bắt vỉa than, qua lò cũ..., Các thí sinh cũng nêu các kiến thức cơ bản và biện pháp đảm bảo an toàn bảo hộ lao động trong vận hành thiết bị khoan máy địa chất. Ban tổ chức, giám khảo thi nâng bậc đã đặt ra các tình huống giả định để các nhóm thí sinh đưa ra giải pháp xử lý và thực hiện ngay tại công trình của Tổ khoan 18.

Kiểm tra kiến thức về quy trình vận hành thiết bị khoan xoay thăm dò lấy mẫu

Thi nâng bậc cũng là dịp để các kíp trưởng, thợ cả và cán bộ điều hành sản xuất trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra trong quá trình khoan thăm dò, từ đó đưa ra các sáng kiến, giải pháp khắc phục an toàn hiệu quả cho công trình.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao trình độ kiến thức cho công nhân về các quy trình kỹ thuật khoan như kéo thả cần khoan, chống ống qua lò, lấy mẫu, điều chỉnh thông số thiết bị khoan, thiết bị bơm và các thông số dung dịch... trong nghề khoan thăm dò.

Phần thi phối hợp theo nhóm chuẩn bị khoan cụ

Lê Hữu Hùng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản