Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển nữ Than - Khoáng sản Việt Nam khẩn trương tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2022

Ngày đăng: 19/7/2022

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, tại Sân vận động Cửa Ông, Đội tuyển bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam đã bước vào đợt tập huấn nâng cao để chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia và Giải vô địch Quốc gia năm 2022.
Mùa giải năm nay, Đội nữ Than - Khoáng sản Việt Nam tham gia với danh sách gồm 26 cầu thủ, với những gương mặt quen thuộc như Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn, Lê Thị Diễm My, Khổng Thị Hằng...
 

Các cầu thủ tích cực luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới
 
Các cầu thủ sẽ có 5 tuần luyện tập nâng cao trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia, sẽ khởi tranh từ ngày 06/8 đến ngày 21/8/2022 tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) với hình thức bốc thăm chia thành hai bảng A và B (04 đội/ bảng), thi đấu vòng tròn 1 lượt tập trung để tính điểm, xếp hạng. Hai đội xếp thứ nhất và thứ Nhì tại hai bảng sẽ thi đấu trận Bán kết, tranh hạng Ba và Chung kết.

Cúp Quốc gia được coi là giải đấu tiền đề cho Giải Vô địch quốc gia sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9/2022. Giải Vô địch Quốc gia sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng. Giải đấu năm nay sẽ có sự góp mặt của 8 đội bóng: Phong phú Hà Nam I, Phong phú Hà Nam II, Tp. HCM I, Tp. HCM II, Thái Nguyên T&T, Hà Nội I, Hà Nội II và Than Khoáng sản Việt Nam.

Ban huấn luyện đội bóng cho biết toàn đội đang tiến hành luyện tập chú trọng rèn thể lực, kỹ chiến thuật. Bước vào giai đoạn tập huấn nâng cao chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng đá nữ TKV gặp đôi chút khó khăn, do một số cầu thủ chủ chốt hiện đang tập trung cùng Đội tuyển Quốc gia thi đấu giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á, đến ngày 18/7/2022 mới về tập trung luyện tập cùng toàn đội.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - đơn vị trực tiếp quản lý đội bóng luôn bám sát chỉ đạo cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt cũng như trong luyện tập hằng ngày, giúp cho các cầu thủ có thể yên tâm, tập trung, nỗ lực 100% cho nhiệm vụ tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong thời gian tới, theo kế hoạch tập luyện, đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ có một số trận đấu giao hữu với các đội bóng nam trên địa bàn, đặc biệt là với đối thủ trực tiếp tại mùa giải sắp tới là CLB Hà Nội. Những trận đấu này sẽ mang ý nghĩa cọ xát, học hỏi và thử nghiệm đội hình để giúp cho Đội bóng có những sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Hi vọng với sự tập luyện chỉnh chu và bài bản, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải sẽ thi đấu tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
                                    Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: