Tin Công đoàn TKV

TKV: Tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao năm học 2021 - 2022

Ngày đăng: 18/8/2022

Sáng 17/8, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) phối hợp với Ban VSTBPN Tập đoàn tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh giỏi là con CNVCLĐ Tập đoàn đạt thành tích cao năm học 2021 - 2022.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tới dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; Huỳnh Hải Vân - Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Khuất Mạnh Thắng – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; Nguyễn Mạnh Tường – Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Hồng Hậu - Bí thư Đoàn TN Than Quảng Ninh; Nguyễn Văn Thuấn – Bí thư ĐTN Tập đoàn; đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn; đại diện Ban Nữ công các đơn vị thuộc TKV; 229 cháu học sinh đạt từ giải Nhì các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng cấp tỉnh, thành phố trở lên và 103 học sinh vượt khó học giỏi năm học 2021 - 2022.

Qua phóng sự về sự nỗ lực của các em học sinh cho thấy: mặc dù điều kiện SXKD của Tập đoàn những năm qua còn gặp không ít khó khăn, song công tác chăm sóc giáo dục trẻ em của Tập đoàn luôn đ­ược lãnh đạo quan tâm chỉ đạo với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà mình sẵn có”. Trên thực tế, Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực bằng cả tinh thần và vật chất với nhiều hình thức phong phú để động viên các cháu như dành hàng tỷ đồng hỗ trợ học bổng, thăm hỏi tặng quà, gặp mặt tuyên dương khen thưởng, tổ chức thăm quan du lịch... Đồng thời, cùng với sự phối hợp của nhà trư­ờng và khối phố trong mối quan hệ với các công ty con, đơn vị của TKV trên địa bàn, ý thức bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật ngày càng đ­ược CNVCLĐ trong Ngành nhận thức sâu sắc hơn.
 

Tiết mục văn nghệ của Cung Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh biểu diễn
 
Kết quả năm học 2021 - 2022, toàn Tập đoàn có 775 học sinh đạt thành tích cao, đủ tiêu chuẩn được Tập đoàn Quyết định khen thưởng. Trong đó, có 462 học sinh đoạt từ giải Ba các kỳ thi chọn học sinh giỏi, kỳ thi năng khiếu, VHTT do các cấp Bộ, Sở, UBND tỉnh, thành phố quản lý cấp chứng nhận, khen thưởng; 313 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi toàn diện với những hoàn cảnh là con CNLĐ hy sinh vì sự nghiệp sản xuất Than, mồ côi bố/mẹ, bản thân bị tật nguyền, bệnh hiểm nghèo hoặc gia đình chỉ có bố/mẹ là lao động chính nhưng gia đình đông người phải nuôi dưỡng thêm/bố/mẹ bị bệnh hiểm nghèo, kinh tế đặc biệt eo hẹp...
 

Đ/c Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặc biệt đánh giá cao việc tổ chức tuyên d­­­ương các cháu học sinh giỏi là con CNVCLĐ của Tập đoàn nhiều năm nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp và rất đáng trân trọng của TKV. Tập đoàn đã luôn duy trì triển khai công tác này bài bản, từ việc chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động xây dựng chương trình ngay từ đầu năm học và có sự theo dõi sát sao cụ thể; đồng thời tranh thủ ý kiến cấp ủy, sự tạo điều kiện của chuyên môn để thực hiện. Kết thúc năm học tổ chức gặp mặt, động viên, tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi các cấp, các cháu học sinh nghèo vượt khó. Đây chính là nguồn động viên to lớn để các cháu cố gắng học tập, cha mẹ các cháu phấn khởi yên tâm công tác. Trưởng ban Nữ công LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban Nữ công các cấp công đoàn chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình, xây dựng hạnh phúc gia đình, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...
 











Các đồng chí lãnh đạo trao phần thưởng tới các cháu Học sinh giỏi
 
Tại Hội nghị, đã tuyên dương 229 cháu đạt từ giải Nhì cấp Tỉnh, TP trở lên và 103 cháu vượt khó. Tổng số tiền chi khen thưởng thành tích học tập của các cháu năm học 2021 -2022 là trên 1 tỷ đồng.
 
Quỹ XHTT Tấm lòng vàng và Tập đoàn CN Viễn thông Quân đội (Viettel) trao 20 suất học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
 
Nhân dịp này, Quỹ Xã hội tử thiện Tấm lòng vàng và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) dành tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

 



 
Các đại biểu cùng các cháu học sinh giỏi thăm quan Bảo tàng Quảng Ninh
 
Sau chương trình tuyên dương, các đại biểu cùng các cháu học sinh giỏi thăm quan Bảo tàng Quảng Ninh, được tìm hiểu quá trình lịch sử hình thành và phát triển ngành khai thác than, tham quan những mô hình mô tả công nghệ, quá trình khai thác than, để hiểu và trân trọng, tự hào về công việc vất vả của những người thợ mỏ.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: