Công tác Tuyên truyền

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 8/9/2022

Trước tình hình số ca mắc trong cộng đồng đang có xu hướng tăng lên do có sự xâm nhập biến chủng mới BA.4, BA.5 của Omicron, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại. Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Đảng uỷ Công ty yêu cầu Ban lãnh đạo quản lý, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công ty, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các phòng ban, đơn vị trong Công ty tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nội dung:

Chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm các trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn TKV và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty về công tác phòng, chống dịch bệnh.
 

Tăng cường công tác tuyên truyền phát huy tinh thần cùng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh
 
Tăng cường lãnh chỉ đạo tuyên truyền (thông tin chính xác, kịp thời về chiến dịch tiêm chủng do Chính phủ đề ra) và phối hợp triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn về tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin tại các đơn vị trong Tập đoàn, bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tuyên truyền làm rõ tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vắc xin trong phòng dịch bệnh; khuyến khích, vận động người lao động tự giác, tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, đầy đủ.

Cùng với đó, tuyên truyền, quán triệt tư tưởng “Kiên trì, kiên định, kiên quyết kiểm soát dịch Covid-19 với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để thúc đẩy khôi phục kinh tế nhanh và phát triển bền vững”, “phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở”... đến người lao động trong toàn Công ty nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Tuyên truyền phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị cùng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Song song đó, tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị) và các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác” trước sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron và các biến thể khác.

Công ty, tăng cường kiểm soát chặt chẽ các tin, bài trên Trang thông tin nội bộ của Công ty, trang mạng xã hội của các đơn vị có tính bình luận, dự đoán về những diễn biến mới của dịch bệnh; không đưa những tin bài thiếu căn cứ, suy diễn gây tâm lý hoang mang trong dư luận của cán bộ, đảng viên, người lao động; tuân thủ sự chỉ đạo và sử dụng các nguồn thông tin chính thức từ các cơ quan có trách nhiệm.

Đặc biệt, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong Công ty phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trong Công ty tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch vì lợi ích của bản thân, cộng đồng và phòng tránh nguy cơ dịch bùng phát trở lại; phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên tích cực tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các đơn vị.

Khắc phục tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên cập nhật, đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh trên cơ sở khách quan; kịp thời nắm bắt tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động trong phòng, chống dịch bệnh. Chủ động và sẵn sàng kiểm soát dịch bệnh, chia sẻ thông tin minh bạch chính xác, kịp thời.    

Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy TKV, đội ngũ thông tín viên, cộng tác viên của Công ty nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động; tích cực đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống về diễn biến tình hình dịch bệnh, các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty trên internet, mạng xã hội để lan tỏa nhanh chóng, kịp thời mọi thông tin đến đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Công ty, cùng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản