Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Than Dương Huy chú trọng hoạt động VHTT nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho đội ngũ thợ mỏ

Ngày đăng: 26/9/2022

Những năm qua, trong công tác chăm lo đời sống CBCNV, cùng với việc đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng KHKT để phát triển SXKD, nâng cao năng suất và thu nhập tiền lương cho người lao động, Công ty Than Dương Huy cũng luôn quan tâm chú trọng chỉ đạo triển khai các hoạt động VHTT nâng cao chất lượng cuộc sống cho đội ngũ thợ mỏ, phục vụ đời sống tinh thần của không chỉ CBCNV trong Công ty mà cả CBCNV các đơn vị bạn và nhân dân trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Giải thể thao truyền thống dịp 12/11 hằng năm thu hút đông đảo VĐV và CĐV
 
Là một Công ty sản xuất than hầm lò lớn của vùng than Cẩm Phả, Công ty đã đầu tư xây dựng các thiết chế VHTT đảm bảo hiện đại, xứng tầm, đáp ứng yêu cầu hoạt động VHTT ngày càng cao của CBCNV. Hiện nay Công ty đang có 01 Nhà thi đấu công suất thiết kế 1.024 chỗ ngồi, 01 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo diện tích 2.400 m2, 01 phòng tập và 01 khu rèn luyện thể thao ngoài trời tại Chung cư công nhân Km8. Các thiết chế VHTT đều có hiện trạng cơ sở vật chất tốt, các trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, được sửa chữa, bổ sung, thay mới hằng năm, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của tất cả CBCNV trong Công ty.
 

Các trận giao lưu thể thao thường xuyên diễn ra trên sân bóng đá của Công ty 
 
Công tác quản lý và tổ chức hoạt động của các thiết chế VHTT ổn định, đã đi vào nền nếp. Các hoạt động giao hữu và giải thể thao phong trào các môn Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, kéo co, các môn thể thao dân tộc và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác... được tổ chức thường xuyên vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của Ngành than tạo nên phong trào rèn luyện VHTT sôi nổi, rộng khắp, góp phần tái tạo nâng cao sức khỏe người lao động phục vụ SXKD.
 

Đội bóng chuyền nam đội mạnh giành Huy chương đồng tại Giải bóng chuyền phong trào TKV 2022
 
Năm 2022, sau hai năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phong trào VHTT tại Công ty Than Dương Huy đã tiếp tục được triển khai với các Giải cầu lông, cờ vua, cờ tướng. Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, Công ty đã đăng cai tổ chức thành công Giải bóng chuyền phong trào của Tập đoàn TKV, trong đó đội bóng chuyền nam của Công ty đã giành được HCĐ ở nội dung nam đội mạnh.

Tiến tới kỷ niệm 86 năm ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành than (12/11/1936-12/11/2022), Công ty sẽ tổ chức Giải thể thao truyền thống nhằm động viên khích lệ tinh thần của CBCNV trong Công ty, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022./.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: