Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Than - Khoáng sản Việt Nam giành chiến thắng trong ngày khai mạc giải nữ VĐQG 2022

Ngày đăng: 1/9/2022

Xứng đáng là trận cầu tâm điểm trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải VĐQG năm 2022, trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và Than – Khoáng sản Việt Nam (KSVN) thực sự là một trận cầu nảy lửa với nhiều tình huống hấp dẫn đến tận những phút cuối cùng.
Được đánh giá thấp hơn về mặt phong độ, nhưng nỗ lực và quyết tâm của các cầu thủ PP Hà Nam trong trận đấu mở màn là không hề nhỏ. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu của một đội bóng giàu truyền thống như TKV cũng được khẳng định rất rõ ràng ngay trong hiệp đấu đầu tiên bởi khả năng cầm bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công gây áp lực cho khung thành của đối phương.
 

Đội hình ra sân của 2 đội Than KSVN và PP Hà Nam
 
Bất ngờ đến vào phút thứ 26, khi tiền vệ Đinh Thị Duyên của PP Hà Nam trong một pha xứ lý tình huống phòng ngự không may đã đá phản lưới nhà. Bàn thắng này giúp Than KSVN chính thức trở thành những người làm chủ cuộc chơi trong suốt thời gian của hiệp 1 với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ của HLV Phạm Văn Hải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều nỗ lực, phút thứ 67, cầu thủ mang áo số 26 Tạ Thị Thủy đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho PP Hà Nam.

Bàn thắng được đánh giá là bước ngoặt giúp trận đấu trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn trong quãng thời gian còn lại. Khẳng định vị thế và đẳng cấp của mình, phút thứ 88, cầu thủ số 21 Nguyễn Thị Thúy đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Than KSVN bằng pha dứt điểm cận thành. 3 điểm đầu tiên giúp Than KSVN tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: