Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Không khí hăng say luyện tập đầy sáng tạo của Đoàn NTQC Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 6/11/2022

Hội thi “Tiếng hát người lao động TKV” năm 2022 là một trong những hoạt động lớn nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2022); Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023) sẽ được diễn ra từ ngày 07/11 đến 09/11/2022. Theo kế hoạch, các tiết mục tiêu biểu, xuất sắc trong hội diễn sẽ được lựa chọn để công diễn trong chương trình Tổng kết tổ chức vào tối 09/11/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật.
Trong những ngày này cùng với các Đoàn Nghệ thuật quần chúng (Đoàn NTQC) Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc TKV, Đoàn NTQC Công ty CP Than Cọc Sáu đang nỗ lực tập luyện, để đem lời ca, tiếng hát của đơn vị mình góp phần tổ chức thành công của Hội thi.
 

Các tiết mục được luyện tập tham gia Hội thi do TKV tổ chức
 
Đến với hội diễn lần này, Công ty CP Than Cọc Sáu đã lựa chọn 19 CNVCLĐ có tinh thần trách nhiệm cao, có năng khiếu hát múa, diễn xuất và ngoại hình cân đối. Theo kế hoạch, đoàn chuẩn bị 05 tiết mục đảm bảo thời gian biểu diễn với các nội dung đã quy định. Quan sát buổi tập luyện cho thấy những tiết mục nghệ thuật đều có chất lượng cao, kết cấu hợp lý. Các chương trình đều có chủ đề rõ ràng gắn với đặc thù của đơn vị và ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống anh hùng dân tộc, truyền thống ngành Than.

Không khí hăng say luyện tập đã khơi dậy được khả năng sáng tạo văn hóa văn nghệ dồi dào của người thợ mỏ Than Cọc Sáu, củng cố thêm sự đoàn kết thống nhất và bền vững của CNVCLĐ trong toàn Công ty. Với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty, sự nhiệt tình, cố gắng trong tập luyện của từng thành viên, Đội văn nghệ Than Cọc Sáu hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc tại Hội thi “Tiếng hát Người lao động TKV” năm 2022./.
 
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: