Đời sống - Xã hội

Than Hạ Long: Thẩm định nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 14/11/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày giải phóng công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11. Từ ngày 09-11/11, đoàn công tác Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức khảo sát, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi các gia đình chính sách tại tỉnh Thanh Hóa và Thái Bình.
Đoàn do đồng chí Đỗ Văn Hùng, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty, cùng đại diện phòng TCNS, Chủ tịch CĐBP đã đến khảo sát và thẩm định nhà của 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty và thăm hỏi các gia đình chính sách.
 

Thẩm định điều kiện để hỗ trợ gia đình công nhân Nguyễn Văn Quỳnh, Phân xưởng Khai thác 3
 
Đoàn viên Nguyễn Duy Định, công nhân phân xưởng Khai thác 2 có thời gian công tác tại Công ty nhiều năm, có đất ở được bố mẹ cho, nhưng vì hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn không thể xây dựng nhà ở. Tiếp đến Đoàn thẩm định nhà đồng chí đoàn viên Nguyễn Văn Quỳnh, công nhân phân xưởng Khai thác 3. Gia đình có nguyện vọng làm nhà từ 3 năm trước, nhưng do nguồn kinh phí hạn hẹp, vợ không có việc làm, nguồn tích lũy không có. Được sự động viên quan tâm của anh em, bạn bè, Công đoàn đơn vị, gia đình anh Quỳnh đã quyết tâm xây được nhà để ổn định cuộc sống.

Đến thăm hỏi và thẩm định nhà, Đoàn công tác của Công ty Than Hạ long đã động viên, chia sẻ những khó khăn với gia đình đoàn viên và mong muốn trong thời gian tới các đoàn viên tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự quan tâm của của bạn bè, đồng nghiệp cũng như anh em, họ hàng đã giúp đỡ. Tại buổi thẩm định các đoàn viên mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí để xây nhà “Mái ấm Công đoàn” từ Công đoàn TKV và Công ty.
 
Đoàn công tác tới thăm, tặng quà động viên thân nhân người lao động hy sinh vì sự nghiệp sản xuất Than
 
Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến trao phần quà thăm hỏi, động viên 2 gia đình có chồng hy sinh cho sự nghiệp sản xuất Than tại tỉnh Thanh Hóa./.
                                                                                                                                                                                                                     Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: