Đời sống - Xã hội

Than Cao Sơn: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 23/11/2022

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là người lao động có ngành nghề nặng nhọc độc hại nguy hiểm. Từ ngày 07/11 đến ngày 17/11/2022, Công ty CP Than Cao Sơn phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ CNLĐ trong Công ty.
Hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động khám sức khỏe định kỳ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động, Ban lãnh đạo Công ty đã kết hợp cùng đội ngũ Bác sỹ của Bệnh viên xây dựng gói khám định kỳ hợp lý, đầy đủ với các danh mục khám theo một quy trình khoa học đảm bảo nhận diện và chẩn đoán bệnh một cách chính xác và hiệu quả.
 

Y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả tư vấn sức khỏe cho NLĐ
 
Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ không chỉ đảm bảo các quyền lợi của người lao động theo quy định mà còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với đời sống và sức khỏe của NLĐ, nhằm phát hiện sớm các vấn đề bất thường về sức khoẻ của người lao động, giúp người lao động phòng ngừa, chữa trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi tham gia lao động.

Hàng năm Công ty tổ chức khám sức khỏe 2 lần cho đối tượng làm các ngành nghề nặng nhọc độc hại nguy hiểm và 1 lần cho các ngành nghề còn lại. Nhờ kết quả khám sức khoẻ định kỳ, mỗi cán bộ nhân viên Công ty sẽ có những điều chỉnh về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực để duy trì sức khoẻ, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
 

Người lao động được phát thuốc bổ và bồi dưỡng bằng hiện vật
 
Trong đợt khám sức khỏe định kỳ đã giải quyết tại chỗ 80 trường hợp công nhân mắc bệnh, trong đó có 06 trường hợp viêm gan cấp, 25 trường hợp theo dõi tiểu đường đã chuyển bệnh viện khám và điều trị , 40 trường hợp công nhân mắc cao huyết áp đã được cấp thuốc tại trạm xá Công ty. Qua đó đã giúp Công ty nắm được tình hình sức khoẻ của người lao động và đưa ra những định hướng nâng cao sức khoẻ và sắp xếp công việc phù hợp, đồng thời mang đến cho người lao động sự chăm sóc tốt hơn về sức khoẻ và tinh thần, tạo động lực để NLĐ yên tâm công tác, xây dựng Công ty phát triển ổn định.
Bùi Thị Hậu

Chia sẻ bài viết: