Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Dương Huy: Huấn luyện và thực tập PCCC năm 2022

Ngày đăng: 29/11/2022

Trong 2 ngày 25, 26/11, Công ty Than Dương Huy – TKV đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho 300 CBCNV các phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty. Các nội dung về lý thuyết và thực hành được cán bộ của phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh trực tiếp truyền đạt các nội dung.

Các lực lượng cứu người và tài sản ra khỏi đám cháy
 
Sau phần lý thuyết, Công ty đã tổ chức buổi thực tập chữa cháy tại khu Chung cư Km8 với sự phối hợp của Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Cẩm Phả, Đội chữa cháy của Công ty và sự tham gia của cán bộ, CNVCLĐ tham dự lớp huấn luyện.
 
 
Lực lượng PCCC công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp dập tắt đám cháy
 
Buổi thực tập được tổ chức chặt chẽ, bài bản, nghiêm túc và diễn ra thuận lợi, an toàn với tình huống giả định cháy tại khu nhà 5 tầng do bị tia sét đánh mạnh làm chập hệ thống điện. CBCNV Công ty tham gia thực tập đã được trải nghiệm thực tế, nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, nâng cao kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng như sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại khu Chung cư. Từ đó rút ra những kinh nghiệm, kịp thời khắc phục thiếu sót, tiếp tục hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tài sản, đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Đây là hoạt động thường niên được Than Dương Huy tổ chức, không chỉ nâng cao trình độ xử lý tình huống cho đội viên Đội PCCC Công ty, xây dựng lực lượng ngày càng tinh nhuệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác PCCN mà còn nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đối với công tác PCCN, đảm bảo an toàn PCCN trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Công ty./.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: