Đời sống - Xã hội

Than Hạ Long: Thêm 3 “Mái ấm Công đoàn” đến với người lao động

Ngày đăng: 31/12/2022

Được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, vừa qua, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho 3 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Duy Định - Phân xưởng Khai thác 2

Việc bàn giao nhà vào thời điểm này đã góp phần khích lệ, động viên các công nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đơn vị, Công ty; giúp công nhân được chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc trong căn nhà mới được xây dựng kiên cố, khang trang, ấm áp, thắm tình đoàn kết, yêu thương…

Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Văn Quỳnh - Phân xưởng Khai thác 3.

Các gia đình được bàn giao nhà trong đợt này gồm: anh Nguyễn Duy Định, phân xưởng Khai thác 2; anh Nguyễn Văn Quỳnh, phân xưởng Khai thác 3 và anh Phạm Văn Vĩ, phân xưởng Vận tải Sàng tuyển 1. Kinh phí hỗ trợ mỗi nhà 80 triệu đồng/nhà, trong đó quỹ “Mái ấm Công đoàn” TKV hỗ trợ 60 triệu đồng; quỹ “Người lao động đóng góp” Công ty Than Hạ Long hỗ trợ 20 triệu đồng và tặng quà bằng hiện vật cho mỗi gia đình mức 2 triệu đồng động viên gia đình.

Đây là những đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty Than Hạ Long. Họ là lao động chính trong gia đình, có vợ và con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định, nguồn tích lũy không có, không có khả năng xây dựng nhà ở hoặc đang ở nhà xuống cấp hư hỏng nặng, nhưng không có tiền xây dựng nhà mới. 

Năm 2022, Công ty Than Hạ Long đã có 7 gia đình CNVCLĐ được hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, với tổng kinh phí 560 triệu đồng/..

                                                                                                   Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: