Thi đua lao động sản xuất

Năm 2022: Trường Cao đẳng TKV tuyển đạt 4.450 học sinh các nghề mỏ hầm lò

Ngày đăng: 3/1/2023

Sáng 31/12/2022, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đào tạo, SXKD năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2023. Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung; Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu dự và chỉ đạo hội nghị. Hội nghị được tổ chức với toàn thể hơn 810 CB, GV, NLĐ Nhà trường tham dự.

Trước nhu cầu lao động phục vụ cho sản xuất của các đơn vị thuộc TKV, trong năm 2022, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo thợ lò, cũng cấp kịp thời nguồn lao động cho các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị sản xuất than hầm lò. Nhận định sớm những khó khăn sẽ phải đối diện trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo, Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện Chương trình hành động số 38 về thực hiện chủ để công tác năm 2022. Công tác tuyển sinh của Nhà trường đã triển khai tốt phương án truyền thông phục vụ công tác tuyển sinh thợ lò, xây dựng phóng sự tuyên truyền về công việc, điều kiện lao động, các chế độ tiền lương, phúc lợi đối với thợ lò được thụ hưởng khi tham gia lao động tại các đơn vị sản xuất than hầm lò thuộc TKV; xây dựng các phóng sự về các gương CNLĐ người dân tộc thiểu số “lao động giỏi, thu nhập cao” phát trên các nền tảng xã hội và kênh truyền hình các địa phương trên cả nước. Tổ chức cho chính quyền các địa phương và học sinh một số trường THPT đi thăm quan thực tế điều kiện học tập, sinh hoạt và làm việc tại nhà trường và các đơn vị sản xuất của TKV.


Các đại biểu và trên 810 CB, GV, NLĐ Nhà trường dự hội nghị

Trong năm, Nhà trường đã mở rộng địa bàn tuyển sinh, ký quy chế phối hợp mở rộng với 6 huyện thuộc 6 tỉnh. Công tác thực hiện xây dựng thương hiệu tuyển dụng của TKV đã được triển khai đồng bộ, thống nhất; kết nối được doanh nghiệp với thị trường địa phương cấp huyện theo mô hình “Nhà trường - Địa phương - Doanh nghiệp”; mở mới 3 địa điểm tổ chức đào tạo hệ GDTX; tái cơ cấu hiệu quả các phòng tuyển sinh tỉnh ngoài.

Trong công tác đào tạo, Nhà trường đã có nhiều đổi mới trong hoạt động giáo dục, rèn luyện thể lực cho học sinh các nghề mỏ hầm lò, chất lượng đào tạo được giữ vững. Năm 2022 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Nhà trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT (hệ GDTX) đạt 100%. Thực hiện tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe trên 15.700 học viên, doanh thu đào tạo, sát hạch lái xe đạt trên 190 tỷ đồng.

Với những giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả, sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của tập thể trên 810 cán bộ, giáo viên, người lao động (CB, GV, NLĐ), năm 2022, Nhà trường đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò (hệ A) đạt 4.450 học sinh, đạt 103,5 % KH, tăng 36,5% so với năm 2021; kết quả tuyển sinh các hệ theo nhu cầu xã hội tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ 2021; doanh thu đạt 479 tỷ đồng, bằng 123,5% KH, tăng 16,7% so với năm 2021; lợi nhuận đạt 10 tỷ đồng, bằng 278% kế hoạch TKV giao; thu nhập bình quân đạt trên 14,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, công đoàn và chuyên môn phối hợp tổ chức chăm lo tốt các điều kiện làm việc, tiền lương, các chế độ chính sách, đời sống, sức khoẻ của CB, GV, NLĐ Nhà trường; tổ chức tham quan trong và ngoài nước cho CB, GV, NLĐ với số tiền 4,1 tỷ đồng; trang bị bảo hộ lao động, đồng phục công sở cho toàn thể CB, GV, NLĐ; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của CB, GV, NLĐ và học sinh, sinh viên.

Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ  năm 2023, phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh thợ lò (hệ A) cho TKV đạt trên 5.357 học sinh

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể CB, GV, NLĐ Nhà trường với tinh thần phấn đấu không ngừng, thực hiện tốt chủ đề năm và các nội dung nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành xuất sắc kế hoạch, góp phần vào thành công của Nhà trường. Năm 2022, Nhà trường là 1 trong 13 đơn vị được Tập đoàn tặng cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua; Đảng bộ Nhà trường là 1 trong 08 Đảng bộ được Đảng uỷ TQN khen thưởng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”…

Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2023, Nhà trường tiếp tục phát huy các kết quả, thành tích đạt được, phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh thợ lò (hệ A) cho TKV đạt trên 5.357 học sinh; doanh thu 550,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân 14,9 triệu đồng/người/tháng.

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của Trường Cao đẳng TKV trong năm 2022

Ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của Trường Cao đẳng TKV vào thành công chung của Tập đoàn trong năm 2022, Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung đánh giá, năm 2022 ghi dấu tinh thần vượt khó, thành tựu vượt bậc của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, trong đó có đóng góp của Trường Cao đẳng TKV. Triển khai nhiệm vụ năm 2023, Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung đề nghị Nhà trường triển khai, thực hiện hiệu quả Chủ đề công tác năm “Xây dựng thị trường đào tạo tuần hoàn, cung cấp nguồn thợ lò bền vững và thực hiện các tiêu chí Doanh nghiệp vì người lao động”; tổ chức tốt phong trào thi đua tuyển sinh, đào tạo và sản xuất, dịch vụ, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch 2023 trên cơ sở xác định nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo thợ lò là trọng tâm; tiếp tục nâng cao đời sống, thu nhập cho CB, GV, NLĐ; thực hiện tốt công tác quản trị nội bộ; nâng cao hiệu quả hoạt động; đảm bảo cung ứng đủ lao động cho sản xuất của TKV và đáp ứng nhu cầu của xã hội.


Hội nghị bỏ phiếu bầu đại biểu dự Hội nghị Người lao động TKV năm 2023 và thăm dò tín nhiệm cán bộ quản lý


Biểu quyết thống nhất cao Nghị quyết Hội nghị Trường Cao đẳng TKV năm 2023

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: