Thi đua lao động sản xuất

Than Hạ Long hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch năm 2022

Ngày đăng: 30/12/2022

Ngày 28/12, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và Hội nghị người lao động 2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thành Lâm - Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Thanh Xuân Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Bùi Văn Ngợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh; đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn...


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã phân tích rõ các yếu tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty qua trình chiếu phóng sự “Công ty Than Hạ Long những dấu ấn nổi bật năm 2022”. Năm 2022, Than Hạ Long phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Ban lãnh đạo công ty, cùng với quyết tâm phát huy nội lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, với tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của người thợ mỏ, toàn thể CB CNV-NLĐ trong Công ty than Hạ Long - TKV đã tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD năm 2022: Sản xuất than đạt 1.808.000 tấn, đạt 109,7 % KH;  Than tiêu thụ 1.808.000 tấn, đạt 109,5% KH; Doanh thu than đạt 2.450 tỷ đồng, đạt 111,3 %; Lợi nhuận 10 tỷ đồng.  Mét lò đào thực hiện 19.140 mét, đạt 106,3% KH. Thu nhập bình quân 17 triệu đồng/người/tháng, đạt 105,6% KH.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với Người lao động. Năm 2022 Công ty đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ những nội dung đã được quy định trong Thỏa ước lao động tập thể của TKV, chế độ, quyền lợi đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, nâng lương, nâng bậc, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã được quan tâm thực hiện như thỏa ước lao động tập thể và đúng chế độ quy định của Nhà nước. Điều kiện và môi trường làm việc tại Công ty ngày càng được quan tâm và cải thiện tốt hơn, tạo động lực cho người lao động phấn đấu trong công việc, yên tâm công tác, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong Công ty.


Đ/c Nguyễn Đình Thịnh – Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị 

Hội nghị đã thảo luận, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Với tinh thần chỉ đạo chung, đồng chí  Nguyễn Đình Thịnh – Phó Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã quán triệt và yêu cầu các đơn vị tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm phấn đấu năm 2023 tốt hơn năm 2022. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, bám sát 3 khâu đột phá, đó là: “Quản lý Kỹ thuật - Công nghệ, Đầu tư - Môi trường”; “AT VSLĐ, Bảo vệ an ninh trật tự”; “Quản trị doanh nghiệp” điều hành quyết liệt ở từng đơn vị từng bộ phận, hoàn thành tốt mục tiêu SXKD được giao. Xây dựng các phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc để qua đó góp phần thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của toàn Công ty thực hiện mục tiêu “An toàn – Phát triển – Hiệu quả”.


Đ/c Vũ Thành Lâm - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thành viên HĐTV đồng chí Vũ Thành Lâm gửi lời chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty đã đạt được trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, đồng thời chia sẻ tình hình chung, những cơ hội, thách thức và định hướng hoạt động của Công ty. Đồng chí Vũ Thành Lâm nhấn mạnh để thực hiện thành công Kế hoạch hoạt động SXKD năm 2023, Than Hạ Long cần tăng cường sự chủ động, đổi mới sáng tạo và hiệu quả công tác quản lý các chỉ tiêu SXKD, quản trị tài nguyên; chủ động lập kế hoạch, kiểm soát tốt chi phí, tăng cường công tác thực hiện tiết kiệm, tiết giảm chi phí nâng cao lợi nhuận cho Công ty; đẩy nhanh tối đa tiến độ đào lò XDCB dự án Khe Chàm II-IV; Tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, chăm lo đời sống người lao động để duy trì sự ổn định và phát triển bền vững của Công ty.



Các tập thể được cấp trên, Công ty khen thưởng có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2022

Nhân dịp này, Hội nghị đã công bố và trao các quyết định khen thưởng của cấp trên, của Công ty cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2022.


Đ/c Phạm Văn Nguyên – Chủ tịch Công Đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2023

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với mục tiêu: “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”./.

                                                                                   Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: