Thi đua lao động sản xuất

“Đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp và gắn bó với nghề”

Ngày đăng: 5/1/2023

Là chủ đề công tác năm 2023 của Đoàn Than Quảng Ninh được triển khai tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2022, triển khai Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 tổ chức ngày 03/1/2023 tại TP Hạ Long.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ninh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ Than Quảng Ninh (TQN); Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn; Vũ Hồng Hậu, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TQN và các đồng chí Thường trực Đoàn TQN, các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn TQN; Bí thư Đoàn TN các cơ sở trực thuộc…

Quang cảnh tại hội nghị

Năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, sự lãnh đạo của Đảng uỷ TQN, Đảng uỷ Tập đoàn, phối hợp của Công đoàn TKV cùng với sự đoàn kết, sáng tạo, chủ động triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế, công tác Đoàn và phong trào TN của Đoàn TQN đạt được nhiều kết quả nổi bật, đảm bảo các nội dung chương trình công tác đề ra. Phong trào tình nguyện tại chỗ phát huy hiệu quả; các mô hình thanh niên tiếp tục được phát huy, công trình việc khó được đảm nhận thực hiện với cách làm mới sáng tạo. Điển hình, toàn Đoàn đã cập nhật trên 6.000 ý tưởng, sáng kiến trên Cổng Ngân hàng ý tưởng TW Đoàn, trên 800 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất được áp dụng vào thực tế sản xuất với giá trị làm lợi hơn 7 tỷ đồng. Đặc biệt, Đoàn TQN đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 trong điều kiện hết sức phức tạp do dịch Covid-19 và tổ chức thành công Đại hội Đoàn TQN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tổ tu dưỡng phát triển Đảng tại các đơn vị, đã giới thiệu 667 đoàn viên ưu tú sang Đảng xem xét kết nạp và được kết nạp vào Đảng 503 đồng chí, chiếm 65% tổng số đảng viên được kết nạp trong năm của Đảng bộ TQN. Các cơ sở Đoàn tích cực tổ chức các hoạt động VHTT, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN với nhiều hình thức đa dạng; tổ chức thăm hỏi, tặng 249 suất quà cho ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 124.500.000 đồng; tổ chức hiến máu tình nguyện với tổng số 971 đơn vị máu được ĐVTN hiến tặng…


Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, với chủ đề công tác năm là “Đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp và gắn bó với nghề”, các cấp Đoàn TQN tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; chú trọng công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN, đặc biệt là truyền thống giai cấp công nhân vùng Mỏ - truyền thống ngành Than; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, ứng dụng công nghệ hiện đại, thực hiện chủ trương 3 hoá của TKV, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong SXKD; triển khai các giải pháp tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên lập nghiệp gắn bó với nghề; phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm mới.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của Đoàn TQN trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN nhấn mạnh, tuổi trẻ Đoàn TQN đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sản xuất, hoạt động KHKT. Đặc biệt là hoạt động các mô hình thanh niên, tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tích cực tham gia xây dựng Đảng với tổng số đảng viên được kết nạp từ ĐVTN chiếm 65% tổng số đảng viên kết nạp năm 2022 của Đảng bộ TQN. Năm 2023, đồng chí đề nghị, Đoàn TQN đặc biệt quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng ĐVTN, tăng cường giáo dục truyền thống, pháp luật, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, phòng chống các TNXH. Đồng thời, xây dựng những nội dung hoạt động, biện pháp thực hiện, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN, tham gia hiệu quả sản xuất, công tác ATLĐ, môi trường; tạo môi trường cho ĐVTN phát huy, lập thân, lập nghiệp, gắn bó với nghề theo chủ đề công tác năm 2023.


Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN phát biểu chỉ đạo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ninh Nguyễn Thế Minh cũng đánh giá cao kết quả đạt được năm 2022 của Đoàn TQN, đặc biệt là các mô hình mang đặc thù riêng của Đoàn TQN và công tác phối hợp với Đoàn các địa phương, các hoạt động xã hội, phòng chống Covid-19. Qua đó, góp phần quan trọng hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của TKV và đóng góp vào kết quả chung của Tỉnh đoàn Quảng Ninh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tin tưởng năm 2023, Đoàn TQN tiếp tục phát huy kết quả đạt được, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tích cực tham gia sản xuất, công tác ATLĐ, chuyển đổi số…, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.





Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN và khen thưởng cộng tác viên truyền thông tiêu biểu năm 2022

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2022 của Đoàn TQN.

Truyền thông TKV

 

Chia sẻ bài viết: