Thi đua lao động sản xuất

Công ty Than Hạ Long gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (08/1/1988 - 08/1/2023)

Ngày đăng: 9/1/2023

Sáng 07/1, Công ty Than Hạ Long - TKV tổ chức gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (08/1/1988 - 08/1/2023).

Quang cảnh tại buổi gặp mặt
 
Đến dự và chúc mừng, chung vui với cán bộ, công nhân, người lao động (CB, CN, NLĐ) Công ty Than Hạ Long có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Bùi Văn Ngợi, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN; lãnh đạo các phường Mông Dương, Quang Hanh, Dương Huy; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; nguyên lãnh đạo Công ty Than Hạ Long, các Xí nghiệp trực thuộc qua các thời kỳ…
 
c
Các đồng chí đại biểu cùng lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các đồng chí nguyên lãnh đạo; lãnh đạo Công ty đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của công ty cho đến nay.
 
Giám đốc Công ty Than Hạ Long Nguyễn Đình Thịnh phát biểu ôn lại chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển Than Hạ Long

Công ty Than Hạ Long được thành lập ngày (08.1.1988 - 08.1.2023), tiền thân là Liên hiệp Than Quảng Ninh. Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, bằng tinh thần đoàn kết "kỷ luật và đồng tâm" của giai cấp công nhân vùng Mỏ không chịu lùi bước trước bất cứ khó khăn nào, đến nay, Công ty Than Hạ Long đã vươn lên trở thành một trong các Công ty có sản lượng khai thác hầm lò cao trong Tập đoàn. Cụ thể là, nếu như năm đầu tiên thành lập, đơn vị chỉ khai thác được 139 nghìn tấn. 35 năm sau, vừa xây dựng dự án Khe Chàm II-IV vừa khai thác than với sản lượng đạt trên 1,8 triệu tấn, doanh thu than đạt 2.450 tỷ đồng đồng, thu nhập bình quân trên 17 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, Công ty tiếp tục phấn đấu hướng tới mục tiêu “Công viên trong Mỏ”; hàng năm xây dựng phương án, chủ động ứng phó thiên tai tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Triển khai thực hiện tốt việc đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại; áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mới, cơ giới hoá đồng bộ các khâu sản xuất nếu đủ điều kiện để tăng năng suất, giảm tiêu hao lao động, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án Khe Chàm II-IV đảm bảo theo đúng tiến độ phấn đấu đến năm 2026 Công ty đạt công suất thiết kế mỏ 3,5 triệu tấn than hầm lò.
 
Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Công ty đạt được trong 35 năm xây dựng và phát triển
 
Phát biểu chúc mừng CB, CN, NLĐ Than Hạ Long nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Công ty (08/1/1988 - 08/1/2023), Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh, những kết quả của Công ty trong 35 năm bằng những con số ấn tượng về sản lượng than sản xuất, doanh thu, đặc biệt là nộp ngân sách Nhà nước đã thể hiện sự nỗ lực cao của các thế hệ CB, CN, NLĐ Than Hạ Long qua các thời kỳ. Công ty cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện công tác khoán, quản trị chi phí, là cơ sở để thực hiện công tác khoán, quản trị chi phí của TKV đạt hiệu quả.

Với những đóng góp lớn trong suốt 35 năm qua, Công ty Than Hạ Long đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành.
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tặng bằng khen cho Công ty vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TKV
 
Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tặng bằng khen cho Công ty vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn.
                                                             
                                                                                 Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: