Đời sống - Xã hội

Than Vàng Danh: Gặp mặt 22 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

Ngày đăng: 3/2/2023

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và ngày hội tòng quân năm 2023. Chiều ngày 03/2/2023, Công ty CP than Vàng Danh tổ chức gặp mặt, tặng quà Tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã ân cần thăm hỏi động viên anh em chuẩn bị lên đường nhập ngũ, yên tâm thực hiện nghĩa vụ cao cả của người thanh niên, trong quân ngũ cần phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ ngành Than nói chung và thợ mỏ Than Vàng Danh nói riêng để khi trong quân ngũ các đồng chí phát huy bản chất của người thợ mỏ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 

Các đại biểu lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng cùng các Tân binh
 
Anh Nguyễn Văn Đoán - Công nhân phân xưởng Tuyển Vàng Danh 2, người tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ cho biết: “em ước mơ đi nghĩa vụ quân sự nên được trúng tuyển là đăng ký tình nguyện nhập ngũ luôn, vừa để rèn luyện, vừa cống hiến cho đất nước. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ trở về với gia đình và tiếp tục đi làm”. Được biết, trước khi nhập ngũ, Đoán có mức thu nhập tại đơn vị Tuyển Vàng Danh 2 trên 8 triệu đồng/tháng. Nhưng anh tạm gác lại việc làm kinh tế, anh muốn trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ. Khi nhận lệnh nhập ngũ, Anh bồi hồi xúc động, vì được thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để tăng cường nhận thức, rèn luyện kỷ luật, bản lĩnh, trưởng thành đó là hành trang để sau khi xuất ngũ anh tự tin, lập trường vững vàng hơn có thể áp dụng vào công việc để cống hiến xây dựng đất mỏ ngày càng giàu đẹp.

Trong đợt nhập ngũ này, Công ty có 13 tân binh chính thức và 9 tân binh dự bị. Trong số đó có 02 tân binh viết đơn tình nguyện.
 

Lãnh đạo Công ty trao sổ tiết kiệm và tặng quà các Tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty đã tặng các tân binh lên đường nhập ngũ, mỗi đồng chí 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và 6 triệu đồng tiền mặt. Các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Thanh niên, Hội CCB cũng có nhiều phần quà tặng các tân binh.
Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: