Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV huấn luyện an toàn hóa chất cho các đối tượng nhóm 1, 2, 3

Ngày đăng: 21/2/2023

Từ ngày 17 đến 20/2/2023, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Trung tâm tư vấn Pháp luật và huấn luyện an toàn lao động Công đoàn Quảng Ninh tổ chức huấn luyện an toàn hóa chất cho gần 500 CNVCLĐ là đối tượng thuộc các nhóm 1, 2, 3 (theo Nghị định số 113/2017/NĐ-CP).

Huấn luyện an toàn hóa chất là công việc đặc biệt quan trọng, không những đảm bảo sức khỏe của người lao động mà còn là tuân thủ quy định của pháp luật. Khóa học nhằm cập nhật những kiến thức an toàn hóa chất cho người lao động và người quản lý trực tiếp hóa chất để giảm thiểu tối đa những tác hại đến sức khỏe người lao động. Việc đào tạo, huấn luyện đầy đủ các kiến thức, kỹ năng về an toàn hóa chất sẽ giúp người lao động có thể tự bảo vệ mình và phòng tránh những tác hại do hóa chất gây ra.


Quang cảnh lớp tập huấn nhóm 1

Nội dung huấn luyện gồm các kiến thức hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn hóa chất; các quyền và nghĩa vụ của người lao động. Ngoài ra, học viên còn được truyền đạt về cách nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại cho sức khỏe, cũng như các kỹ năng sơ cứu thường gặp.

Tại lớp học, các học viên đã tương tác, trao đổi, chia sẻ trực tiếp cách nghĩ, cách hiểu của mình về công tác an toàn hóa chất, những vấn đề mà bản thân đang quan tâm tìm hiểu, từ đó nâng cao nhận thức về Luật hóa chất, ý thức chấp hành nội quy, quy định về an toàn hóa chất, ngăn ngừa các yếu tố nguy hiểm, nguy cơ gây mất an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, giảm rủi ro, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện, toàn thể học viên đã làm bài kiểm tra kiến thức, ban tổ chức lớp học đã đánh giá chấm điểm, kết quả 100% học viên đủ tiêu chuẩn được cấp thẻ hoặc giấy chứng nhận theo quy định.

Có thể khẳng định, sau khi huấn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng về an toàn hóa chất. Mỗi học viên sẽ vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn, nâng cao chất lượng, hiệu quả và an toàn trong lao động./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: