Tin Công đoàn TKV

Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày đăng: 24/2/2023

Ngày 22/02, tại Hà Nội, Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị
 
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban phụ trách công tác thi đua, Kế toán trưởng, cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng Công đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 

Đ/c Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV - đơn vị Khối trưởng năm 2022 phát biểu
 
Bước vào đầu năm 2022, do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, hoạt động SXKD của nhiều doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, hành động quyết liệt, các doanh nghiệp đã chủ động khắc phục khó khăn, triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định sản xuất, phục hổi kinh tế, đảm bảo SXKD hiệu quả. Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức công đoàn các cấp trong Khối thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục CNVCLĐ trong doanh nghiệp, đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; làm tốt công tác chăm lo đời sống, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và bảo đảm các chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động. Qua đó, tổ chức công đoàn được khẳng định, tạo sức lan tỏa; niềm tin của đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp đối với tổ chức công đoàn ngày càng cao hơn trong giai đoạn khó khăn.  
 

Đ/c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV triển khai nhiệm vụ trong Khối năm 2023
 
Năm 2023, là năm triển khai đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuối năm 2023; trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, định hướng chương trình công tác năm 2023 của Tổng LĐLĐVN về một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2023 với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”.
 

 

Đại biểu Công đoàn các đơn vị trong Khối tham gia ý kiến

Các đại biểu trong Khối tham gia và thống nhất đưa 10 chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện năm 2023 với các nội dung chính như: Tập trung tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII; quan tâm tham gia đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện thu nhập của NLĐ; chủ động dự báo và đề xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, nhất là liên quan đến việc thực thi các chính sách, chế độ liên quan quyền lợi NLĐ và hoạt động công đoàn; chủ động nghiên cứu, tham gia bổ sung, sửa đổi Luật Công đoàn; tiếp tục triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”; phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt “Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”; tăng cường các hoạt động của Cụm, Khối thi đua, tổ chức Hội nghị, Hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm các giải pháp giải quyết từng mặt công tác cụ thể của từng đơn vị và Khối, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu của Tổng Liên đoàn giao năm 2023. 
 
  
Đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng LĐLĐVN phát biểu chỉ đạo hội nghị 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn ghi nhận, đánh giá Khối thi đua đã thực hiện nghiêm túc, nề nếp, đạt kết quả theo các yêu cầu chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, tạo được niềm tin từ người lao động và doanh nghiệp; đồng chí chia sẻ, năm 2023 là năm sửa đổi Luật Công đoàn, việc hoàn thiện cơ chế tài chính công đoàn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự ra đời của tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp ngoài hệ thống Công đoàn Việt Nam, cần  sửa đổi, bổ sung quy định về phân phối kinh phí công đoàn, đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng tài sản, tài chính công đoàn; đặc biệt các nội dung Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; chuẩn bị tốt công tác Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời mong muốn các đơn vị trong Khối thi đua là các đơn vị chủ lực, có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của Quốc gia. Các đề xuất, kiến nghị trong Khối sẽ được Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN xem xét để có những thay đổi phù hợp thực tiễn hoạt động của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay. 
 
  
Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2023 
 
Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã ký kết giao ước thi đua; bầu Công đoàn Cao su Việt Nam và Công đoàn Đường sắt Việt Nam làm Khối trưởng, Khối phó Khối thi đua năm 2023.
 

Khối thi đua chia tay đồng chí Lê Nho Thướng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam
 
Nhân dịp này, Hội nghị chia tay đồng chí Lê Nho Thướng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam đã được nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước.
 
Ban CSPL&QHLĐ Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: