Đời sống - Xã hội

Nữ CNVCLĐ Than Hòn Gai hướng về cội nguồn

Ngày đăng: 7/3/2023

Hàng năm, mỗi dịp tháng ba về, chúng ta lại có dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, một ngày đã đi vào lịch sử nhân loại, biểu dương ý chí phấn đấu, khẳng định bản thân của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội.
Đoàn đại biểu Lãnh đạo Công ty và 85 đại biểu nữ xuất sắc tham gia chương trình “Về nguồn” do Công đoàn và Chuyên môn Công ty phối hợp tổ chức.
 
Với số lượng nữ chiếm gần 10% trong tổng số lao động toàn Công ty than Hòn Gai - TKV, chị em nữ CNVCLĐ luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp Lãnh đạo giúp chị em nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 

Chương trình dâng hương báo công tại Khu Di tích Miếu Mỏ - Đông Triều
 
Trong dịp 08/3/2023, Ban nữ công quần chúng Công ty đã triển khai thực hiện các hoạt động của Công đoàn than – Khoáng sản Việt Nam chỉ đạo, bên cạnh đó đã vận động chị em nữ công công đoàn đơn vị trực thuộc đăng ký các công trình, phần việc khó do nữ CNVCLĐ đảm nhiệm. Tổ chức thăm hỏi 09 gia đình nữ CNVCLĐ đơn thân, nữ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên; 31 gia đình nữ CNVC-LĐ có chồng hy sinh trong sự nghiệp sản xuất than với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.
 

Dâng hương báo công tại khu đền thờ Hai Bà Trưng – Mê Linh – Hà Nội.
 
Công đoàn Công ty đã phối hợp với Chuyên môn tổ chức thành công chương trình “Về nguồn” cho đại biểu và 85 nữ công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu đi dâng hương báo công tại khu Miếu Mỏ Đông Triều để tìm hiểu về lịch sử khai thác than; khu đền thờ Hai Bà Trưng và khu Di tích lịch sử K9 Đá Chông – Ba Vì – Hà Nội trong  02 ngày 04, 05/3/2023.
 

Đoàn dâng hương tại khu Di tích lịch sử K9 Đá Chông - Ba Vì - Hà Nội
 
Đây chính là những việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp Lãnh đạo đối với công tác vận động nữ CNVCLĐ trong giai đoạn mới, là động lực để chị em nữ thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh toàn Công ty.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, xin được tôn vinh những người phụ nữ của Than Hòn Gai, những chị em “Năng động – Sáng tạo – Đoàn kết” để cùng nhau vượt khó, thi đua thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng là những phụ nữ trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa: “Tự tin - Tự trọng -  Trung hậu - Đảm đang”./.
 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản