Đời sống - Xã hội

Công ty Môi trường - TKV tặng sách cho Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh

Ngày đăng: 1/3/2023

Ngày 26/2/2023, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Công ty Môi trường - TKV đã trao tặng 300 cuốn sách cho Trại để xây dựng tủ sách hướng thiện.

Số sách trên được Đoàn TN Công ty Môi trường - TKV tổ chức quyên góp, tất cả đều là những tác phẩm rất có giá trị, thuộc các thể loại như: văn hóa, lịch sử, pháp luật, sách học làm người,… của nhiều nhà xuất bản ấn hành. Với hy vọng sẽ tạo cơ hội và điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho phạm nhân, đặc biệt là việc cảm hóa bằng những hoạt động giáo dục, giúp phạm nhân thay đổi nhận thức bằng học tập qua sách báo.


Phó GĐ Công ty Môi trường - TKV Nguyễn Hữu Minh phát biểu tại buổi trao tặng

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó GĐ Công ty Môi trường - TKV Nguyễn Hữu Minh mong muốn cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ sử dụng có hiệu quả số sách của Công ty trao tặng, góp phần giáo dục và nâng cao nhận thức cho phạm nhân phấn đấu cải tạo, rèn luyện tốt để sớm trở thành những người có ích cho xã hội.

Thay mặt Ban giám thị, Trung tá Tô Văn Khiên, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty và Đoàn TN Công ty Môi trường - TKV đã quan tâm trao tặng nhiều đầu sách quý cho cán bộ, chiến sỹ và phạm nhân. Đồng chí Tô Văn Khiên khẳng định, đây là một việc làm rất nhân ái, đáng trân trọng. Đồng thời hứa sẽ cùng với Ban giám thị, cán bộ chiến sĩ và phạm nhân trại tạm giam sử dụng có hiệu quả những đầu sách quý ấy.

Ban lãnh đạo Công ty và Đoàn TN Công ty Môi trường - TKV đã quan tâm trao tặng nhiều đầu sách quý cho Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh

Mong rằng các cuốn sách mang những hạt giống tâm hồn, những kỹ năng sống, nhất là những cuốn sách nói về đạo làm Người và lòng từ bi sẽ được phạm nhân đón đọc, qua đó phấn đấu cải tạo và hoàn lương. Dù có phạm sai lầm hay tội lỗi nào thì giác ngộ không bao giờ là muộn. Đọc những cuốn sách mang tri thức và lòng yêu thương cùng với sự chiêm nghiệm, nghiền ngẫm qua những vấp ngã của chính mình, sẽ là con đường ngắn nhất để giác ngộ, tạo nghị lực, ý thức cải tà quy chính trong thời gian thi hành án và hình thành niềm tin vào cuộc sống, vào một ngày mai trở về với gia đình và xã hội.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: